"พี่-น้อง" วงการดนตรีร่วมงานรดน้ำศพ "นิมิตร จิตรานนท์"

Logo Thai PBS
"พี่-น้อง" วงการดนตรีร่วมงานรดน้ำศพ "นิมิตร จิตรานนท์"

เป็นเพื่อนร่วมงานที่เปี่ยมพรสวรรค์ เป็นลูกศิษย์อนาคตไกล และเป็นสามีและพ่อที่ดีเสมอมา คือ คำบอกเล่าที่คนใกล้ชิดของกบ นิมิตร จิตรานนท์ ที่จากไปด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ที่ประเทศอินเดียในวัย 42 ปี ทำให้หลายคนเสียดายนักแต่งเพลงมากความสามารถ ทั้งยังเป็นที่รักและนับถือของคนในวงการดนตรี

พงศ์พรหม สนิทวงศ์ อดีตสมาชิกวงตาวัน กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นนักแต่งเพลง คือเขาเป็น 1 ในคนที่เขียนเนื้อเพลงให้วงตาวัน มีนักแต่งเพลงไม่กี่คนที่เรายอมรับให้เขียนเนื้อเพลงให้เรา ความในใจของพงศ์พรหม สนิทวงศ์ อดีตสมาชิกวงตาวัน วงดนตรีโปรเกรสสีฟร็อคระดับตำนานของไทย ผู้เคยมีผลงานเพลงร่วมกับลูกศิษย์ นิมิตร จิตรานนท์ ในเพลงดูดาว อีกบทเพลงที่แสดงความสามารถด้านการประพันธ์เนื้อร้องของนิมิตร ที่ส่งให้เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่โด่งดังที่สุดของวงตาวัน

นิมิตร จิตรานนท์ อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักร้องหลายคน 1 ในนั้นคือ แอนเดรีย สวอนเลซ ซึ่งเขาเป็นโปรดิวเซอร์ในอัลบั้มแรก ที่มีเพลง สบตา ที่โดนใจวัยรุ่นยุค 90 เกือบ 20 ปีในวงการเพลง นิมิตรพิสูจน์ฝีมือเป็นที่ยอมรับทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น นิสัยสุขุมและจริงใจทำให้เขาเป็นศิลปินที่หลายคนอยากร่วมงานด้วย

ขณะที่ ศุ บุญเลี้ยง นักร้อง และนักแต่งเพลง กล่าวว่า ชื่นชมเลยละครับ คือคำถามแรกเวลามีคนถามว่า ถ้าพี่ทำคอนเสิร์ตอยากให้ใครดูแลดนตรี ผมก็จะบอกว่าถ้าเลือกได้ผมก็จะเลือกกบนิมิตร เวลามีบันทึกการแสดงสด ผมร้องเพลง ความที่เราเป็นพี่ ถ้าเราลงมาจากเวทีถามว่า พี่ร้องเป็นยังไง คนอื่นก็จะโอเคนะ แต่ถ้าถามกบว่า พี่ร้องเพี้ยนหรือเปล่า กบบอกว่า "เพี้ยนครับ" คือเขาตรง ๆ ถามทำไงเขาก็บอกว่าให้ร้องแก้ เขาคนประณีต เป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วเราจะได้งานที่ดีจากเขา

"ฟ้าตรงไหนสวย ไปรอเราตรงนั้นนะ" ข้อความแทนใจ "เจี๊ยบ" วรรธนา วีรยวรรธน ถึงสามีผ่านเฟสบุ๊ค หลังทราบข่าวการเสียชีวิตแล้วต้องแจ้งข่าวกับลูก ความทผูกพันของพ่อแม่และลูก 2 คน ถือเป็นตัวอย่างครอบครัวดนตรีที่หลายคนชื่นชม ไม่เพียงเป็นสามีและพ่อที่ดี แต่นิมิตรยังเป็นต้นแบบให้ศิลปินรุ่นใหม่ ยังอยู่ในความทรงจำของศิษย์ที่เคยได้รับการอบรมเมื่อครั้งเป็นครูในรายการทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย

ด้าน ซีแนม สุนทร-ธัญนันท์ มหาพิรุณ ศิลปิน AF1  เผยว่า เขาเหมือนพ่อแม่จริง ๆ ต้องบอกว่าเทรนเนอร์รุ่นแรกเหมือนกับพ่อแม่เรา ดูแลเด็กที่ไม่รู้จะไปทิศทางไหนให้เป็นคน ๆ นึงขึ้นมาได้ และเขาค่อนข้างมาอยู่กับเราแบบดูแลทุกอย่าง เวลาเศร้าไม่รู้จะทำยังไง เขาจะทำให้เรามีรอยยิ้มแล้วดูแลเราตลอด

 
ขณะที่ เชษฐา ยารสเอก และบรรเจิด สินธุ เพื่อนร่วมงาน เผยึงนิมิตร ว่า จริง ๆ ไม่มีใครเคยคิดว่าเขาจะมาร่วมหัวจมท้ายกัน แต่พอที่มาอยู่ เราก็งงเหมือนกันว่าเขาเข้ากันได้ด้วย คือนิสัยเหมือนกันแต่บางทีติสต์กับติสต์อยู่ด้วยกัน บางคนอาจจะคิดว่ามันจะไปรอดหรือ แต่ปรากฎว่ารอด แล้วก็รอดอย่างดีด้วย 
 
การมองโลกด้วยสายตาลุ่มลึกและแตกต่าง ตลอดจนพรสวรรค์ในการเก็บรายละเอียดของชีวิตมาเรียงร้อยและถ่ายทอดด้วยดนตรี ทำให้ผลงานของกบ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นที่ยอมรับในทุกยุคสมัย นิมิตร จิตรานนท์ เสียชีวิตในวัย 42 ปีด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ระหว่างถ่ายทำรายการ "รอยเท้า ความฝัน ผู้คน ดนตรี" ที่ประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 3 พ.ค.โดยมีงานสวดพระอภิธรรมศพของนิมิตร จิตรานนท์ ที่วัดลาดปลาเค้าจนถึงวันที่ 12 พ.ค.นี้ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง