“ในหลวง” เสด็จฯ ทอดพระเนตรพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท

สังคม
15 พ.ค. 55
03:23
28
Logo Thai PBS
“ในหลวง” เสด็จฯ ทอดพระเนตรพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปยังพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นการส่วนพระองค์

วานนี้ (14 พ.ค.) เวลา 15.29 นาที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอย่หัว เสด็จลงจากที่ประทับชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จพระราชดำเนินไปยังพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงฉลองพระองค์ สูทสีเขียวอ่อน เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีน้ำตาลอ่อน , พระสนับเพลาสีกรมท่า โดยมีพสกนิกรจำนวนมาก รอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พร้อมเปล่งเสียงถวายพระพร "ทรงพระเจริญ" ด้วยความปลื้มปีติ ที่เห็นพระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์

ทั้งนี้เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ที่คณะแพทย์ได้ถวายการผ่าตัดใส่สายระบายน้ำไขสันหลัง จากช่องพระสันหลัง เข้าสู่ช่องพระนาภีหรือช่องท้อง เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2554 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระอาการดีขึ้นเป็นลำดับ พระสุรเสียงดังขึ้น รับสั่งดังขึ้น พระสมองดีขึ้น มีความจำดีมาก ในวันที่เสด็จพระราชดำเนิน ไปยังวังสระปทุมเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ทรงเล่าพระราชประวัติของสมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ให้กับคณะแพทย์ที่ตามเสด็จฯฟัง ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นที่พอใจของคณะแพทย์ที่ถวายการรักษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินถึงยังพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในเวลา 15.34 น. เพื่อทรงฉายพระบรมรูปสมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นการส่วนพระองค์ ต่อมา เวลา 16.35 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินกลับยังโรงพยาบาลศิริราช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง