ผู้ว่าฯประชุมเตรียมงานรักษาความปลอดภัย "ซูจี" ลงพื้นที่ศูนย์ผู้ลี้ภัยวันนี้

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 55
02:34
15
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯประชุมเตรียมงานรักษาความปลอดภัย "ซูจี" ลงพื้นที่ศูนย์ผู้ลี้ภัยวันนี้

ผู้ว่าฯตากเรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยการเดินทางมาเยือนแรงงานชาวพม่าของนางออง ซาน ซูจี ในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ บ้านแม่หละ ในวันนี้ ( 2 มิ.ย.)

หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดตากร่วมประชุมกับนายสุริยะ ประสาทบัญฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เพื่อเตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยในการเดินทางมาเยือนแรงงานพม่าของนางอองซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดีของพม่า ภายหลังจากกระทรวงมหาดไทยอนุญาตให้เปิดพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้ลี้ภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละ อำเภอท่าสองยาง ให้นางซูจีเข้าไปเยี่ยมได้

นางซูจี จะเดินทางด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปถึงท่าอากศยานแม่สอดในเวลา 09.00 น.วันนี้ ( 2 มิ.ย.) จากนั้นจะไปเยี่ยมชมสภาพความเป็นอยู่ของผู้ลี้ภัยการสู้รบในพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านแม่หละ ส่วนการเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยชาวพม่าที่คลินิกแม่ตาวของแพทย์หญิงซินเธีย หม่อง ในอำเภอแม่สอดหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถกำหนดได้

เบื้องต้นคาดว่า จะมีชาวพม่ามาต้อนรับนางซูจี จำนวนมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามไม่ให้แรงงานพม่า และ บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ท่าอากาศยานโดยเด็ดขาด นอกจากนี้จะมีการคัดกรองสื่อมวลชนในการเข้าไปในพื้นที่พักพิงด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง