ซูจี กลับถึงพม่า เผยพอใจประชุม WEF

ต่างประเทศ
3 มิ.ย. 55
08:59
11
Logo Thai PBS
ซูจี กลับถึงพม่า เผยพอใจประชุม WEF

นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคฝ่ายค้านของพม่า เดินทางกลับถึงนครย่างกุ้งแล้ว หลังเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเยี่ยมเยือนชาวพม่าที่ทำงานในไทย และร่วมการประชุมเศรษฐกิจโลกว่าด้วยเรื่องเอเชียตะวันออก โดยระบุว่าเป็นการเดินทางที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

ทันทีที่ออกจากห้องผู้โดยสาร นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตรแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ NLD ก็ถูกสื่อมวลชนในประเทศพม่า ที่มารอทำข่าวหลังนางออง ซาน ซูจี เดินทางออกนอกประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ห้อมล้อม  โดยนางซูจีโบกมือทักทายประชาชนที่สนามบิน พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่าการเดินทางเยือนไทยเป็นเวลา 6 วัน เป็นการเดินทางที่น่าพอใจอย่างยิ่ง 

 
การเดินทางเยือนไทยครั้งนี้ นางซูจีได้พบปะกับแรงงานชาวพม่าที่ทำงานในไทย ทั้งที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร และเยี่ยมเยียนผู้อพยพที่ค่ายผู้อพยพชาวพม่าที่ตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมหารือกับผู้นำฝ่ายค้านและรองนายกรัฐมนตรีไทย 
 
และกลายเป็นดาวเด่นในการประชุมเศรษฐกิจโลก ว่าด้วยเอเชียตะวันออก และได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อแขกนานาชาติ ที่เข้าร่วมการประชุม ซึ่งนับเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้ฟังนานาชาติเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เธอก้าวขึ้นเป็นผู้นำต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยพม่า 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง