นายกสมาคมนักข่าวฯ อาชญากรรมเตรียมส่งทนายตรวจสอบกรณีตำรวจไม่รับแจ้งความ

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 55
11:38
10
Logo Thai PBS
นายกสมาคมนักข่าวฯ อาชญากรรมเตรียมส่งทนายตรวจสอบกรณีตำรวจไม่รับแจ้งความ

นายกสมาคมนักข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เตรียมส่งทนายความเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ร้องเรียนว่า ลูกสาวถูกเพื่อนบ้านหลอกไปข่มขืน แต่เมื่อไปแจ้งความตำรวจกลับไม่รับแจ้ง

ครอบครัวของเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ นำเอกสารลงบันทึกประจำวัน และหนังสือขอความเป็นธรรม เข้าร้องเรียนกับนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าว และช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า ลูกสาวถูกกระทำชำเรา แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจ สน.ประชาชื่น

พ่อของเด็กหญิง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิชัย ประทุมสุวรรณ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ว่า ลูกสาวถูกเพื่อนบ้านหลอกไปข่มขืน เมื่อไปแจ้งความพนักงานสอบสวนกลับไม่รับแจ้ง แต่แนะนำให้พาบุตรสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และให้รอจนกว่าจะได้ผลพิสูจน์จากแพทย์ ซึ่งตอนนี้ผู้ก่อเหตุได้หลบนี้ไปแล้ว จึงร้องขอให้มีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน

ด้านนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จะส่งทนายความของสมาคม เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งสอบถามต่อผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.วิชัยว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่บกพร่องอย่างที่มีการกล่าวหาหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง