ตร.เร่งจับกุมขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 55
09:02
12
Logo Thai PBS
ตร.เร่งจับกุมขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

ตำรวจภูธรภาค 5 เร่งติดตามจับกุมตัวการใหญ่ขบวนการทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวน ทราบแล้วว่า เป็นชาว จ.ลำปาง ทำธุรกิจบังหน้าในต่างจังหวัด หลังขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก 2 คน หนึ่งในนั้นเป็น รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเชียงม่วน จ.พะเยา

 

ร.ต.อ.เพชร พรหมทวีพร รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเชียงม่วน จ.พะเยา และนายธีรศักดิ์ นันทะเสน อายุ 48 ปี ชาวอำเภอภูเวียง จ.น่าน ถูกตำรวจภูธรภาค 5 ควบคุมตัวไปสอบสวน หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมขบวนการทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวน หรือ นายสิบตำรวจ สนามสอบ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 
 
ทั้งสองสารภาพว่า เป็นนายหน้าติดต่อกลุ่มผู้ที่ต้องการจะสอบนายสิบตำรวจ โดยใช้วิธีโอนเงินค่าใช้จ่ายผ่านบัญชีธนาคาร ก่อนส่งเงินทั้งหมดให้กับตัวการใหญ่ ซึ่งตำรวจทราบตัวแล้วว่า เป็นคน จ.ลำปาง มีฐานะดี และ ประกอบธุรกิจบังหน้าในต่างจังหวัด แต่ขณะนี้ไหวตัวหลบหนีไปได้ 
 
การจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลหลังตำรวจจับกุมผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ 2 คน เมื่อวานนี้ คือ ว่าที่ ร.ต.เอกชัย ใจคำท้าว และนางวันณา ทานุสาร ซึ่งทำหน้าที่ จัดหาอุปกรณ์เครื่องรับสัญญาณ และเรียกรับเงินจากผู้เข้าสอบ 3 คน โดยเรียกค่าใช้จ่ายเบื้องต้น คนละ 3 หมื่นบาท หากสอบได้ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 3 แสน 5 หมื่นบาท ในส่วนของว่าที่ ร.ต.เอกชัย ยังได้เข้าร่วมการสอบในครั้งนี้ด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง