ผู้ต้องหาวางระเบิดกำแพงเรือนจำสุราษฎร์ธานี อ้างทำช่วยเพื่อน

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 55
01:46
29
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาวางระเบิดกำแพงเรือนจำสุราษฎร์ธานี อ้างทำช่วยเพื่อน

ตำรวจจับ 2 ผู้ต้องหาระเบิดกำแพงเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานีได้แล้ว โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า ต้องการพังกำแพงให้เพื่อนที่เป็นนักโทษหนี หากงานสำเสร็จได้รับค่าตอบแทนหลักแสนบาท

ตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี ควบคุมตัวนายกิตติศักดิ์ สีแก้วคง อายุ 20 ปี และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี สองคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดกำแพงเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังตำรวจสามารถติดตามสืบสวนจนทราบว่าบุคคลทั้ง 2  เป็นคนที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุ และสามารถจับกุมตัวได้ในพื้นที่อำเภอเมือง เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ 24 มิ.ย. ขณะที่หลบหนีอยู่บ้านเพื่อนไม่ไกลกับเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุจริง เพราะต้องการพังกำแพงเรือนจำให้เพื่อนที่ชื่อนายณัฐพล หรือบ่าว อยู่สกุล อายุ 20 ปี ที่ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี เมื่อ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นเมื่อปี 2552 ได้หลบหนีออกจากเรือนจำ หากทำงานสำเร็จ นายบ่าวที่อยู่ในเรือนจำจะให้เงินหลักแสนบาทเป็นค่าตอบแทน

สำหรับระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ นายกิตติศักดิ์ ผู้ต้องหา อ้างว่า ได้รับการนัดแนะกับผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำ เพื่อไปรับกระเป๋าบรรจุระเบิดที่นายบ่าวอ้างว่าเป็นทหาร บริเวณหมู่บ้านเสรีพล ถนนดอนนก อำเภอเมือง ห่างจากเรือนจำไม่ถึง 2 กิโลเมตร ในวันพุธ ก่อนก่อเหตุ 3 วัน แต่เมื่อถึงเวลานัดรับของ เจอเพียงแต่กระเป๋า พร้อมรับเงินค่าจ้างเบื้องต้นจากเพื่อนอีกคนจำนวน 800 บาท จากนั้นนำกระเป๋าไปซ่อนไว้ในพงหญ้า และได้รับโทรศัพท์สอนวิธีการใช้ระเบิด ที่แยกส่วนมา 3 ชิ้น บรรจุใส่กระเป๋า ก่อนจะดำเนินการตามที่นัดหมายไว้ แต่ไม่รู้ว่าระเบิดไม่สามารถทำลายกำแพงได้ ส่วนผู้ร่วมขบวนการทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพราะจากคำให้การของคนร้าย คาดว่าจะมีขบวนการทั้งคนจ่ายเงิน เจ้าของระเบิด ร่มถึงผู้ที่มารับหากทำลายกำแพงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง