"ไทยแอร์เอเชีย" ยืนยัน กลับมาให้บริการที่ดอนเมือง ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
25 มิ.ย. 55
11:45
11
Logo Thai PBS
"ไทยแอร์เอเชีย" ยืนยัน กลับมาให้บริการที่ดอนเมือง ต.ค.นี้

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ระบุ พร้อมย้ายฐานการให้บริการมาที่ท่าอากาศยานดอนเมืองในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ หลังท่าอากาศยานดอนเมืองเตรียมพร้อมรองรับสายการบินต้นทุนต่ำกลับมาใช้บริการ หวังลดปัญหาความแออัดของผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย "ไทยแอร์เอเชีย" เป็นสายการบินที่ 2 จากที่ตั้งเป้าไว้ 14 สายการบิน

บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด หรือ ทอท. เตรียมความพร้อมรองรับการย้ายเที่ยวบินของสายการบินต้นทุนต่ำ ที่จะกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และมีโครงการจูงใจเพื่อให้สายการบินกลับมาให้บริการที่นี่ ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น ค่าธรรมเนียมในการขึ้นลงของอากาศยาน ร้อยละ 95 ค่าบริการใช้สะพานเทียบเครื่องบินและค่าเช่าพื้นที่และที่ดิน รวมถึงการเตรียมความพร้อมในด้านบริหารการจราจรทางอากาศ และการอำนวยความสะดวกด้านอาคารสถานที่ ร้านค้าปลอดภาษี ให้ใกล้เคียงกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งปัจจุบันมี 3-4 สายการบินที่ยืนยันจะกลับมาให้บริการ จากเป้าหมาย 14 สายการบิน ขณะที่สายการบินไทยแอร์แอเชีย ระบุจะกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ทุกเที่ยวบิน ทั้งเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำสายที่ 2 ที่กลับมาให้บริการ และขณะนี้มีเพียงสายการบินนกแอร์ที่ให้บริการอยู่

 ในขณะที่ นายทัศพล แบเลเว็ลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) กล่าวว่า การย้ายกลับครั้งนี้จะช่วยลดความแออัดของผู้โดยสาร ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ปีละไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน ถึง 1.2 ล้านคน และจะไม่ย้ายกลับไปให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีความมั่นใจเรื่องปัญหาน้ำท่วม แต่เชื่อว่ามาตรการป้องกันของท่าอากาศยานดอนเมืองที่สร้างคันกั้นน้ำรอบท่าอากาศยานจะไม่ทำให้เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมาอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง