ตรวจสอบสาเหตุนายอำเภอบ้านดุงเสียชีวิต ญาติไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย

ภูมิภาค
3 ก.ค. 55
08:52
13
Logo Thai PBS
ตรวจสอบสาเหตุนายอำเภอบ้านดุงเสียชีวิต ญาติไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย

ผลการชันสูตรศพนายอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ที่เสียชีวิตภายในบ้านพักเมื่อวานนี้ เบื้องต้นแพทย์ ระบุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ขณะที่ญาติไม่เชื่อว่า เป็นการฆ่าตัวตาย และได้เจาะเลือดส่งตรวจพิสูจน์เพื่อหาสารพิษ

เจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่สำหรับพิธีรดน้ำศพ นายสัญญา ประเสริฐวิทย์ นายอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ที่วัดโพธิสมภรณ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ หลังนายสัญญาเสียชีวิตบริเวณระเบียงหน้าบ้านพัก เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ในลักษณะแขวนคอ โดยมีผ้าขาวม้าผูกติดกับราวลูกกรง

ตำรวจตรวจสอบภายในบ้านพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นสิ่งของ จึงสันนิษฐานว่าไม่น่าจะเกิดจากการฆาตกรรม แต่ญาติบางคนไม่เชื่อ และส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง รวมทั้งเจาะเลือดส่งตรวจพิสูจน์เพื่อหาสารพิษในเลือด คาดว่าจะทราบผลภายใน 1 เดือน

นายแก่นเพชร ช่วงรังษี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการกดดันเรื่องการทำงาน รวมทั้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่เพิ่งผ่านพ้นการเลือกตั้งเมื่อเดือนมิถุนายน และไม่เชื่อว่าจะเป็นชนวนเหตุของการเสียชีวิต ส่วนการทำงานปกตินายอำเภอจะมีภาระงานที่มากอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง