"กิ๊กส์" ประกาศนำลูกทีมสหราชอาณาจักร ลงสู้ศึกลอนดอนเกมส์อย่างเต็มที่

กีฬา
9 ก.ค. 55
12:33
11
Logo Thai PBS
"กิ๊กส์" ประกาศนำลูกทีมสหราชอาณาจักร ลงสู้ศึกลอนดอนเกมส์อย่างเต็มที่

ไรอัน กิ๊กส์ ประกาศจะลงนำลูกทีมสหราชอาณาจักร ลงสู้ศึกลอนดอนเกมส์อย่างเต็มที่ เเม้ว่าเขาจะรู้สึกตื่นเต้นอยู่บ้างก็ตาม

หลังจาก สจ๊วต เพียซ ผู้จัดการทีมสหราชอาณาจักร ได้เลือกไรอัน กิ๊กส์ กองกลางวัย 38 ปี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกัปตันทีมชุดสู้ศึกลอนดอนเกมส์ เนื่องจาก เพียซ มองว่า กิ๊กส์ มีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 12 ครั้ง เอฟเอ คัพ 5 ครั้ง และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 ครั้ง

ล่าสุด ไรอัน กิ๊กส์ ออกมายอมรับว่า เขารู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้ลงเล่นให้กับทีมสหราชอาณาจักร ที่สำคัญยังได้รับมอบหมายทำหน้าที่กัปตันทีมอีกด้วย โดย กิ๊กส์ ย้ำว่า เขาจะทำผลงานอย่างเต็มที่ ในการลงรับใช้ทีมสหราชอาณาจักร ซึ่งห่างหายจากเวทีโอลิมปิกมานานถึง 52 ปี ส่งผลให้เขามีความต้องการที่จะพิสูจน์ฝีเท้าในนามทีมสหราชอาณาจักรอย่างสุดกำลัง

กิ๊กส์ เป็น 1 ใน 3 ผู้เล่น ที่มีอายุเกิน 23 ปี ร่วมกับ เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าวัย 32 ปี จากลิเวอร์พูล เเละ ไมก้า ริชาร์ด กองหลังวัย 24 ปี ของเเมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่ติดทีมชุดลอนดอนเกมส์

ทีมเจ้าภาพโอลิมปิก 2012 จะประเดิมสนามกลุ่ม เอ พบ เซเนกัล ในวันที่ 26 ก.ค. ตามด้วย สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ และ อุรุกวัย โดยครั้งล่าสุดที่ทีมสหราชอาณาจักรลงเเข่งในโอลิมปิก ต้องย้อนไปในปี 1960 ที่กรุงโรมประเทศอิตาลี ซึ่งครั้งนั้น ทีมสหราชอาณาจักร ตกรอบเเรก เเละเเชมป์ในบั้นปลายตกเป็นของยูโกสลาเวีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง