ชาวบ้านบ่อโพงรุมจับ ผู้ต้องหา "ขโมยเงินวัด" สารภาพนำเงินไปซื้อยาเสพติด

อาชญากรรม
12 ก.ค. 55
06:16
15
Logo Thai PBS
ชาวบ้านบ่อโพงรุมจับ ผู้ต้องหา "ขโมยเงินวัด" สารภาพนำเงินไปซื้อยาเสพติด

ผู้ต้องหา วัย 20 ปี ถูกคนชาวบ้านรุมจับตัวไว้ได้ ขณะขโขมยเงินในตู้บริจาคของวัด แต่เจ้าอาวาสพบในกล้องวงจรปิดเสียก่อน เจ้าตัวสารภาพ ต้องการนำเงินไปถ่ายจยย.คืน และไปซื้อยาเสพติด ขณะตร.สืบประวัติ พบ เคยก่อเหตุปล้นมาแล้ว และเพิ่งพ้นโทษได้ไม่นาน

นายระพี สุทธิลักษณ์ อายุ 20 ปี ถูกชาวบ้านควบคุมตัวเพื่อรอส่งให้กับตำรวจ หลังช่วยกันรุมจับไว้ได้ ขณะเข้าไปงัดตู้บริจาค ภายในอนุสรณ์สักการะ สมเด็จพระนเรศารมหาราช ภายในวัดราษฎร์บรรทม หมู่ 2 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา คนในตัวพบเงินที่ขโมยมากว่า 300 บาท เข้าไปสำรวจภายในอนุสรณ์ พบมีดดาบที่ใช้งัดหน้าต่าง และตู้บริจาคที่ถูกทุบเสียหาย

สวนสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายระพีก่อเหตุ เจ้าอาวาสซึ่งตื่นมาทำวัดตอนเช้าพบในกล้องวงจรปิด จึงโทรศัพท์เรียกชาวบ้านมาช่วยกันจับตัวไว้ได้ ขณะที่ผู้ต้องยอมรับว่า เคยเข้ามาดูลาดเลาแล้วหลายครั้ง เมื่อเห็นว่า ปลอดคนจึงลงมือก่อเหตุ ส่วนสาเหตุที่ต้องขโมย เนื่องจากต้องการหาเงินไปถ่ายรถจักรยานยนต์ที่ไปจำนำไว้ เพื่อหาเงินมาซื้อยาเสพติด เพราะรายได้จากการเป็นลูกจ้างร้านปะยางไม่เพียงพอ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบประวัติพบว่า เคยร่วมกับเพื่อน 4 คนก่อคดีปล้นมาแล้ว และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง