ก.พลังงานยันไม่ขึ้นราคาก๊าซครัวเรือน

เศรษฐกิจ
17 ก.ค. 55
02:05
13
Logo Thai PBS
ก.พลังงานยันไม่ขึ้นราคาก๊าซครัวเรือน

รมว.พลังงาน ยืนยันว่ายังไม่ขึ้นราคาก๊าซภาคครัวเรือน ก่อนหน้านี้ประกาศปรับโครงสร้างราคาแอลพีจีภาคครัวเรือนกลางเดือนหน้า โดยรอสรุปข้อมูลชัดเจนก่อน

นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน เปิดเผยหลังการหารือร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงกรณีเตรียมปรับโครงสร้างราคาแก๊สแอลพีจีทั้งระบบให้เป็นราคาเดียวใน วันที่ 16 ส.ค.นี้ ว่าขอยอมรับผิด และขอถอนคำพูด เพราะข้อมูลทุกอย่างยังไม่มีความชัดเจน ทำให้เกิดความสับสน โดยขอนำเรื่องดังกล่าวไปหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะมีการตัดสินใจอีกครั้ง

นายอารักษ์ ยังยืนยันว่า ราคาแอลพีจีครัวเรือนจะถูกตรึงไว้ที่กิโลกรัมละ 18.13 บาทต่อไป จนถึงสิ้นปี ตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 4 ต.ค.2554 จนกว่าจะมีมติ ครม.เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ส่วนแอลพีจีภาคขนส่ง ที่จะครบกำหนดการตรึงราคาในวันที่ 16 ส.ค.นี้ ยังไม่มีคำตอบว่าจะปรับราคาหรือไม่ ราคาแอลพีจีภาคขนส่ง อยู่ที่กิโลกรัมละ 21.13 บาทส่วนภาคอุตสาหกรรมอิงราคาหน้าโรงกลั่น 24.86 บาทต่อกิโลกรัม พร้อมระบุว่าการปรับโครงสร้างราคาแอลพีจี เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาการใช้ผิดประเภท และการลักลอบนำก๊าซไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง