นับถอยหลัง 10 วัน ก่อนถึงลอนดอนเกมส์ 27 ก.ค.นี้

กีฬา
17 ก.ค. 55
03:38
3
Logo Thai PBS
นับถอยหลัง 10 วัน ก่อนถึงลอนดอนเกมส์ 27 ก.ค.นี้

ฝ่ายจัดการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิก คาดว่า เจ้าหน้าที่เเละนักกีฬาจากทั่วโลกจะเดินทางมายังอังกฤษ มากที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันที่ 24 ก.ค.นี้

นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากนานาชาติ เริ่มเดินทางมายังกรุงลอนดอนแล้ว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิก 2012 โดยก่อนหน้านี้ มีการจัดทำ โอลิมปิก เลน คือการจัดทำเลนพิเศษบนทางหลวงสาย เอ็ม 4 ซึ่งเป็นถนนหลักที่เชื่อมระหว่างสนามบินฮีทโธรว์และกรุงลอนดอน เพื่อให้นักกีฬาสามารถเดินทางเข้าสู่พื้นที่การแข่งขันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ขณะที่ห้องแล็บเพื่อตรวจสอบสารเสพติดต่างๆ เริ่มปฏิบัติงานแล้ว

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) มีผู้โดยสารเดินทางเข้าอังกฤษผ่านสนามบินฮีทโธรว์กว่า 236,955 คน ซึ่งมากกว่าสถิติสูงสุดเมื่อปี 2554 จำนวน 3,393 คน และมากกว่าค่าเฉลี่ยผู้โดยสารที่เดินทางเข้าสนามบิน 190,000 คนต่อวัน เเละคาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่เเละนักกีฬาจากทั่วโลก เดินทางเข้าอังกฤษ สูงสุดในวันที่ 24 ก.ค.นี้

ส่งผลให้ฝ่ายจัดการเเข่งขัน เตรียมจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เพื่อนำนักกีฬาไปยังรถโค้ชและรถไฟ ซึ่งจะนำทั้งหมดไปสู่หมู่บ้านนักกีฬาในย่านสแตรทฟอร์ด ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ซึ่งเปิดอย่างเป็นทางการเเล้ว โดยหมู่บ้านนักกีฬาสามารถรองรับนักกีฬาและบุคลากรได้สูงสุดถึง 16,000 คน

สำหรับเลนรถพิเศษจะเปิดให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วน และจะเปิดเพิ่มอีก 30 กิโลเมตรในสัปดาห์หน้า เพื่อลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดระหว่างการเเข่งขัน นอกจากนั้นยังกำหนดโทษปรับผู้ที่ฝ่าฝืนใช้เลนพิเศษอีกด้วย ส่วนของแผนกปฏิการทดสอบสารเสพติด รวมถึงสารต้องห้าม ก็เริ่มดำเนินการแล้ว โดยคาดว่า จะมีการตรวจสอบตัวอย่างทั้งสิ้น 6,000 ตัวอย่าง และครึ่งหนึ่งของนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเข้ารับการตรวจสอบ ซึ่งรวมถึงผู้ได้รับเหรียญรางวัลทุกคน ทั้งในโอลิมปิก และพาราลิมปิก เกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง