จนท.ยังไม่อนุญาตให้ชาวบ้านกลับบ้านชายแดนไทย-เขมร

ภูมิภาค
10 ก.พ. 54
11:58
43
Logo Thai PBS
จนท.ยังไม่อนุญาตให้ชาวบ้านกลับบ้านชายแดนไทย-เขมร

เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ชาวบ้านที่อยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา ที่พักอยู่ในศูนย์อพยพอำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี กลับบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย
เด็กที่ศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านน้ำขุ่นวิทยา อำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี รับขนมเค้กและของเล่น ซึ่งเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทยนำมามอบให้ สร้างความดีใจให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก โดยขณะนี้มีชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาในอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ อยู่ที่ศูนย์อพยพอำเภอน้ำขุ่นประมาณ 200 คน ส่วนใหญ่มีบ้านเรือนอยู่บนเทือกเขาและอยู่ในเขตอันตรายจากการสู้รบ เจ้าหน้าที่จึงยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดการค้าช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เตรียมสินค้า และทำความสะอาดร้าน เพื่อเปิดจำหน่ายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่เปิดด่านการค้าตามปกติเป็นวันที่ 3

ผู้จัดการตลาดช่องจอมระบุว่า เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชานำสินค้ามาจำหน่ายที่ตลาดมากขึ้น หลังไม่มีเหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยและกัมพูชา โดยคาดว่า วันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันตลาดนัด พ่อค้าแม่ค้าจะเปิดร้านจำหน่ายสินค้ากว่าร้อยละ 50 จากร้านค้าทั้งหมดที่มีอยู่กว่า 400 ร้าน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง