ทหารอุบลฯยังไม่อนุญาตให้ชาวบ้านติดชายแดนกลับบ้าน

ภูมิภาค
12 ก.พ. 54
02:00
73
Logo Thai PBS
ทหารอุบลฯยังไม่อนุญาตให้ชาวบ้านติดชายแดนกลับบ้าน

ทหารยังไม่อนุญาตให้ชาวบ้านที่ศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา จังหวัดอุบลราชธานี กลับบ้านจนกว่าสถานการณ์ตามแนวชานแดนไทย -กัมพูชา จะกลับเข้าสู่ปกติ ขณะที่ภาคเอกชนและกลุ่มพลังมวลชนทยอยนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ทหารเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจตระเวนชายแดน 224 และทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ รับมอบข้าวสารอาหารแห้งจากกลุ่มสมาคมพ่อค้าและชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เดินทางมาให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อย บนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เช่นเดียวกับทหารกองกำลังสุรนารีที่ตั้งฐานปฏิบัติการตามแนวชายแดน บริเวณตำบลบ้านพลวง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจากตัวแทนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
ขณะที่นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าได้สั่งการให้กรมควบคุมโรค ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปฉีดพ่นยากำจัดยุง หรือ แมลงต่างๆ ที่จะเป็นพาหะนำเชื้อโรค ตามศูนย์อพยพที่จัดขึ้นที่จังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อป้องกันชาวบ้านเจ็บป่วย
ส่วนชาวอำเภอกาบเชิงและอำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ที่อพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนใหญ่ทยอยกลับบ้านแล้ว หลังสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างไทย-กัมพูชา เริ่มคลี่คลาย ขณะที่ศูนย์อพยพชั่วคราว โรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา อำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี ยังมีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 100 คน เนื่องจากทหารยังไม่อนุญาตให้เดินทางกลับเข้าบ้าน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายหากเกิดเหตุปะทะขึ้นอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง