ไทยพีบีเอสเตรียมฉาย The Hunt For Red October ปฏิบัติการล่าตุลาแดง

Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสเตรียมฉาย The Hunt For Red October ปฏิบัติการล่าตุลาแดง

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเรือดำน้ำโซเวียตพร้อมขีปนาวุธหัวรบนิวเคลียร์หายตัวจากการซ้อมรบในคาบสมุทรบอลข่าน โดยมีจุดหมายคือสหรัฐอเมริกา วิกฤตการณ์ที่อาจเปลี่ยนสงครามเย็นระหว่าง อเมริกา และโซเวียตให้ร้อนระอุกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 นำมาให้ชมในไทยเธียเตอร์คืนนี้

เคลื่อนที่อย่างเงียบเชียบใต้ผิวน้ำด้วยระวางขับขนาด 32,000 ตัน และสามารถซ่อนตัวใต้มหาสมุทรนานนับปี ก่อนจะโผล่ขึ้นมายิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ใส่เป้าหมายสำคัญ คือสมรรถนะอันน่าเกรงขามของ เรด อ็อคโทเบอร์ หรือ ตุลาแดง เรือดำน้ำรุ่นล่าสุดของสหภาพโซเวียต ภายใต้การบังคับบัญชาของกับตัน มาโก้ ราเมียส ที่หายตัวจากการซ้อมรบพร้อมภารกิจลับที่มีจุดหมายคือสหรัฐอเมริกา นำไปสู่ยุทธการใต้สมุทรที่หากผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียว อาจหมายถึงจุดเริ่มต้นของสงครามนิวเคลียร์ระหว่าง 2 ชาติมหาอำนาจ

ไม่เพียงเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นจริงในโลกยุคสงครามเย็น หากภาพยนตร์เรื่อง The Hunt For Red October ที่สร้างจากนิยายขายดีของนักเขียนอเมริกัน ทอม เคลนซี่ ยังให้ภาพการดำเนินการที่แท้จริงของ ซีไอเอ และ เคจีบี ซึ่งความสำเร็จของปฏิบัติการไม่ได้อยู่มือของสายลับเพียงคนเดียว หากการตรวจสอบข้อมูล และวางแผนการอย่างรัดกุมคือปัจจัยสำคัญในการกำหนดความเป็นไปของสถานการณ์

ติดตามการชิงความได้เปรียบของ 2 ชาติมหาอำนาจในยุทธการใต้ทะเลที่อาจเป็นนำคนทั้งโลกเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ใน The Hunt For Red October ปฏิบัติการล่าตุลาแดง ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น. ไทยพีบีเอสคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง