ตร.ขยายผลจับผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ย่านพุทธมณฑล ยึดของกลางกว่า 3 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
5 ก.ย. 55
14:40
425
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลจับผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ย่านพุทธมณฑล ยึดของกลางกว่า 3 ล้านเม็ด

วันนี้ (5 ก.ย.)มีการจับยาเสพติดล๊อตใหญ่ ของกลางกว่า 3,000,000 ล้านเม็ด ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบปีที่จับได้ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ขบวนการนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง

ยาบ้า 3,300,000 เม็ด คือของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดได้จากบ้านเลขที่ 140/38 หมู่ 5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ในบ้านตำรวจพบนายโสภณ แสวงสุข ซึ่งอ้างว่า เป็นคนเฝ้าบ้าน และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กลุ่มนี้เป็นเครือข่ายยาเสพติดจากภาคเหนือ ที่ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจาก จ.เชียงราย โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิด

การจับยาเสพติดในวันนี้ ตำรวจขยายผลมาจากการจับ นายกษิดิศ ชูสกุล เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ที่ ถ.รัชดาท่าพระ 13 และพาไปตรวจค้นที่ห้องพัก คาร์ซ่า คอนโด ซึ่งพบยาบ้า 70,000 ยาไอซ์ 22 กิโลกรัม การสอบปากคำนายกษิดิศ ยอมรับว่าทำหน้าที่เป็นผู้ส่งของ และซัดทอดว่ามียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้านนายโสภณ ตำรวจจึงขอหมายเข้าตรวจค้น

สำหรับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ตำรวจติดตามพฤติกรรมมานานหลายเดือน นอกจากผู้ต้องหาที่ถูกจับ ยังมีผู้ค้าที่อยู่ระหว่างหลบหนี และตำรวจต้องการตัว คือ นายชัยพัทธ์ บุญเกรียติ และนายศณุพงษ์ แสวงสุข ซึ่งคาดว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกประมาณ 7 - 8 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง