สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
10:22
54
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ยังน่าเป็นห่วง

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จังหวัดสุโขทัย ยังคงน่าเป็นห่วง หลังเจ้าหน้าที่นำบิ๊กแบ็คกว่า 150 ใบ เข้าปิดกั้นน้ำ แต่ยังไม่สามารถควบคุมน้ำได้

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จังหวัดสุโขทัย นำบิ๊กแบ็คกว่า 150 ใบ ปิดกั้นน้ำที่ทะลักขึ้นมาจากรอยต่อใต้แนวผนังคอนกรีตถนนเลียบแม่น้ำยม แต่แรงดันน้ำที่มาก ทำให้ไม่สามารถควบคุมน้ำได้ และยังทะลักเข้าท่วมพื้นที่ พร้อมขยายวงกว้างเข้าท่วมชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ส่งผลให้โรงเรียน 5 แห่งต้องหยุดการเรียนการสอน ขณะที่ประชาชนต่างเร่งเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง หลังได้รับแจ้งเตือนให้เตรียมรับมวลน้ำก้อนใหม่ที่กำลังไหลมาจากจังหวัดแพร่ 
 
ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร พระสงฆ์ในพื้นที่ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง ต้องลุยน้ำที่ท่วมขังออกบิณฑบาต หลังสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ขณะที่เทศบาลตำบลปากดงนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เร่งสูบน้ำจากท่อระบายลงสู่แม่น้ำปิง เพื่อป้องกันน้ำเอ่อท่วมพื้นที่ 
 
เช่นเดียวกับชาวบ้านริมแม่น้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี ต้องสำรวจความแข็งแรงของบ้านพัก และแพลอยน้ำ และหลังจากน้ำป่าจากอำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ไหลลงสู่แม่น้ำสะแกกรัง ทำให้มีปริมาณน้ำสูงขึ้นประมาณ 20 เซนติเมตร ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นยังส่งผลกระทบผู้เลี้ยงปลาในกระชัง ทำให้ปลาที่เลี้ยงตายจำนวนมาก
 
ส่วนชาวบ้านในตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ต่างขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูง หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนแล้ว 30 หลังคา ซึ่งเป็นผลมาจากการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง