สถิติ "วอลเลย์บอลหญิง"ทีมชาติไทยเหนือกว่า"ไต้หวัน" ล่าสุดชนะ 6 นัดรวด

กีฬา
11 ก.ย. 55
07:47
368
Logo Thai PBS
สถิติ "วอลเลย์บอลหญิง"ทีมชาติไทยเหนือกว่า"ไต้หวัน" ล่าสุดชนะ 6 นัดรวด

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีสถิติที่เหนือกว่าไต้หวันเป็นอย่างมากโดย 6 นัดล่าสุดชนะมาได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนก็ไม่ประมาท และให้ลูกทีมเข้ามาชมการเล่นของไต้หวันในนัดที่พบกับคาซัคสถาน เจ้าภาพเมื่อคืนที่ผ่านมา

แม้จะประเดิมผลงานนัดแรกในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนคัพได้อย่างสวยงามด้วยการเอาชนะเกาหลีใต้ทีมอันดับ 4 จากการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 3-0 เซต แต่โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็ไม่ประมาท และได้สั่งให้ลูกทีมเข้ามาชมการแข่งขันคู่ระหว่างไต้หวัน กับ คาซัคสถาน ซึ่งเป็นอีกสองทีมในสายที่ทีมไทยจะต้องพบในสองนัดที่เหลือ โดยในช่วงบ่ายสองโมงวันนี้ทีมไทยจะพบกับไต้หวัน ซึ่งโค้ชอ๊อดได้วางแผนเตรียมรับมือไว้เป็นอย่างดี และแม้ที่ผ่านมาจะเอาชนะไต้หวันมาได้โดยตลอด แต่ก็ได้กำชับลูกทีมทุกคนไม่ให้ประมาท และมีสมาธิมุ่งมั่นกับการแข่งขัน

สำหรับสถิติที่ผ่านมาในการพบกับไต้หวัน 6 นัดล่าสุดทีมไทยเอาชนะมาได้ทั้งหมด โดยนัดล่าสุดไทยเอาชนะได้ในรอบคัดเลือกโอลิมปิก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่ประเทศไต้หวัน ขณะที่การแข่งขันรายการนี้เคยพบกันมาสองครั้ง ในการแข่งขันเมื่อ 4 ปีที่แล้วที่จังหวัดนครราชสีมา และเมื่อสองปีที่แล้วที่ประเทศจีน ทีมไทยก็เอาชนะได้ทั้งสองนัด และหากทีมไทยเอาชนะไต้หวันได้ ก็มีโอกาสสูงมากที่จะจบรอบแรกด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ซึ่งจะสร้างความได้เปรียบให้กับทีมไทยที่จะมีโอกาสได้พบกับทีมที่มีสถิติแย่ที่สุดในอีกสาย ซึ่งน่าจะเป็นอิหร่าน และจะเพิ่มโอกาสให้ทีมไทยคว้าสิทธิผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้า ซึ่งทีมจากเอเชียเหลือสิทธิอีกเพียงสองที่ หลังจากจีน และญี่ปุ่น ได้สิทธิอัตโนมัติจากการเชิญของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง