องค์การปฏิรูปพลังงานแห่งชาติสภาแท็กซี่ไทย ประท้วงให้ยุติการขึ้นราคาพลังงาน

สังคม
17 ก.ย. 55
12:37
97
Logo Thai PBS
องค์การปฏิรูปพลังงานแห่งชาติสภาแท็กซี่ไทย ประท้วงให้ยุติการขึ้นราคาพลังงาน

กลุ่มผู้ชุมนุมจากองค์การปฏิรูปพลังงานแห่งชาติสภาแท็กซี่ไทย พร้อมเครือข่าย ยังคงปักหลักริมถนนหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อรอคำตอบจากกระทรวงพลังงาน ให้ยุติการขึ้นราคาพลังงานทุกชนิด และเรียกร้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมกำหนดราคาพลังงานทั้งระบบ

เครือข่ายฯเรียกร้องยุติขึ้นราคาพลังงานเครือข่ายได้ยื่นข้อเรียกร้องให้กระทรวงพลังงาน พิจารณาลดราคาน้ำมันทุกชนิดลิตรละ 5 บาท ยุติการขึ้นราคาแอลพีจีและเอ็นจีวี พร้อมให้แอลพีจีภาคปิโตรเคมี ใช้ราคาเดียวกับแอลพีจีภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งตรึงค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติหรือเอฟที ที่ 30 สตางค์

นอกจากนี้ผู้ขับแท็กซี่เตรียมร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงคมนาคม เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน กรณีกฎหมายจับปรับแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร

พญ.กมลพรรณ ชีวะพรรณศรี เลขาธิการองค์การปฏิรูปพลังงานแห่งชาติ กล่าวว่า ราคาพลังงานที่แพงเกินจริง เกิดจากความไม่โปร่งใสในการซื้อขายพลังงาน และค่าสัมปทานไม่เป็นธรรม จึงต้องการให้กระทรวงพลังงานตั้งคณะกรรมการโดยมีภาคประชาชนเข้าร่วมกำหนดราคาพลังงานทั้งระบบ หลังตัวแทนได้หารือร่วมกับผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงานมีข้อสรุปโดยกระทรวงพลังงานขอให้คำตอบในวันศุกร์ (20 ก.ย.)ที่จะถึงนี้ แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนจะค้างคืนในบริเวณดังกล่าว จนกว่าจะได้คำตอบที่น่าพอใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง