ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือนกรุงเทพฯเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 2-3 วันนี้

สังคม
28 ก.ย. 55
12:43
94
Logo Thai PBS
ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือนกรุงเทพฯเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 2-3 วันนี้

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศเตือนให้ประชาชนในกรุงเทพฯ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขัง ที่อาจเกิดขึ้นได้ในวันนี้(28 ก.ย.) หลังจากเมื่อคืน(27 ก.ย.)มีฝนตกหนักในเขตกรุงเทพมหานคร และหลายจังหวัดในภาคกลาง และภาคตะวันออก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านภัยพิบัติเตือนว่า พื้นที่กรุงเทพฯ อาจเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องจนเกิดน้ำท่วมได้อีกในช่วงค่ำวันนี้

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติประกาศเตือนคนกรุงเทพมหานคร ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขัง จากฝนที่ตกหนักอีกครั้งในวันนี้(28 ก.ย.)

ขณะที่ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อคืน(27 ก.ย.)จนถึงช่วงเช้าวันนี้(28 ก.ย.) ทำให้หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯมีน้ำท่วมขัง ส่งผลกระทบกับการจราจร ซึ่งแทบทุกเขต มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 100 มม. ซึ่งเป็นปริมาณที่ทำให้เกิดน้ำท่วมได้

ขณะที่นักวิชาการด้านภัยพิบัติหลายคนเตือนก่อนหน้านี้ว่า จะเกิดเหตุฝนตกหนักในภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพฯ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้ในช่วง 2-3 วันนี้ โดยจะมีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 150 มม. แต่ฝนที่ตกหนักในกรุงเทพฯเมื่อคืนนี้เพียงคืนเดียว ก็ทำให้หลายเขตมีปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 140 มม. แล้ว

ศ.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล หัวหน้าหน่วยศึกษาพิบัติภัยและข้อสนเทศเชิงพื้นที่ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกว่าในระยะ 2- 3 วันนี้ ฝนในกรุงเทพ จะตกหนักขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ย. จะมีฝนตกหนักมากที่สุด และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้อีก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง