ฝนตกชุกในภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้หลายพื้นที่น้ำท่วม

ภูมิภาค
1 ต.ค. 55
02:50
67
Logo Thai PBS
ฝนตกชุกในภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้หลายพื้นที่น้ำท่วม

เกิดฝนตกหนักชุกหนาแน่นบริเวณภาคกลางและภาคตะวันออก ส่งผลให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วม โดยที่จังหวัดปราจีนบุรี กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรงก็ทำให้คันกั้นนำ ถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย

คันกั้นน้ำบริเวณแม่น้ำปราจีนบุรีที่พังเสียหายเป็นทางยาวประมาณ 30 เมตร เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้น้ำล้นเข้าท่วมถนนสายปราจีนบุรี - ศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ ทางจังหวัดได้ประสานเจ้าหน้าที่จากชลประทานและขอกำลังทหารค่ายจักรพงษ์เร่งซ่อมแซมคาดว่าอาจใช้เวลาประมาณ 3 วัน พร้อมประกาศเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำ ให้เร่งขนย้ายทรัพย์สิน พร้อมเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมระลอกสอง เนื่องจากคาดว่ามวลน้ำจากจังหวัดสระแก้วจะไหลมาถึงพื้นที่ภายใน 2 วันนี้

ส่วนฝนที่ตกหนักบริเวณจังหวัดชลบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และ น้ำที่ระบายจากอ่างเก็บน้ำหนองกลางดง ไหลเข้าท่วมชาวบ้านหมู่ 4 วัดท่ากระดาน ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง กว่า 50 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกค้างอยู่ในพื้นที่ ขณะที่จังหวัดระยอง เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากเขาชะเมา และน้ำตกคลองปลาก้าง ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านหนองน้ำเย็น หมู่ที่ 1, 4 และ 11 ของตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง กว่า 60 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 300 คน

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณบ้านบางบ้า หมู่ 2 ตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ยังมีระดับสูงใต้ถุนบ้านประมาณ 1 เมตร ชาวบ้านยังคงต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน เนื่องจากมีน้ำท่วมถนนภายในหมู่บ้านสูงจนรถทุกชนิดไม่สามารถเข้าออกได้ และคาดว่า สถานการณ์น้ำท่วมจะยาวนานไปจนถึงประมาณสิ้นเดือนตุลาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง