กองทัพอากาศ จัดพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ

การเมือง
1 ต.ค. 55
06:40
153
Logo Thai PBS
กองทัพอากาศ จัดพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ

กองทัพอากาศจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระหว่าง พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ กับ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง สานต่อนโยบายพัฒนาสู่กองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน

กองทัพอากาศจัดพิธีสวนสนาม และจัดเครื่องบินขับไล่กริพเพน เอฟ 16 เอฟ 5 และเครื่องบินฝึก รวม 20 เครื่อง บินต้อนรับ และมอบเป็นเกียรติ ในพิธีลงนามเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ ส่งมอบธงประจำตำแหน่ง และมอบการบังคับบัญชา ระหว่าง พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้กับพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม โดยพล.อ.อ.อิทธพร อดีต ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวขอบคุณกำลังพลกองทัพอากาศ ที่สนับสนุนการทำงานมาตลอด 4 ปี พร้อมขอให้ทหารอากาศทุกคน รับผิดชอบต่อหน้าที่ เสียสละ ยึดความเป็นปึกแผ่นมั่นคง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับกองทัพอากาศ และประเทศชาติ

ด้านพล.อ.อ.ประจิน ผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ กล่าวว่าจะเดินหน้าสานต่อและพัฒนากองทัพอากาศตามแนวนโยบายของรัฐบาล พร้อมทำงานตามรอยพระยุคลบาท นำเหตุการณ์ในอดีตมาเป็นบทเรียนในการคงสถานะระหว่างกองทัพและการเมือง

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศคนที่ 22 เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 13 และเคยเป็น 1 ใน 6 นักบินขับไล่เอฟ16 ชุดแรก ที่ไปฝึกบินที่สหรัฐอเมริกา และมีบทบาทในโครงการพัฒนากองทัพอากาศหลายโครงการ รวมทั้งโครงการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่กริพเพน เคยทำหน้าเป็นเสนาธิการทหารอากาศและผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง