ศาลกัมพูชาสั่งจำคุก 2 ปีชาวฝรั่งเศส 2 รายข้อหาละเมิดทางเพศเด็กชาย

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 55
12:58
93
Logo Thai PBS
ศาลกัมพูชาสั่งจำคุก 2 ปีชาวฝรั่งเศส 2 รายข้อหาละเมิดทางเพศเด็กชาย

ศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก 2 ปี ชายชาวฝรั่งเศส 2 คน ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายชาวกัมพูชา แต่ทนายฝ่ายโจทก์เห็นว่าศาลตัดสินโทษเบาเกินไปซึ่งอาจทำให้ทั้ง 2 คนก่อเหตุซ้ำอีกได้ในอนาคต

ศาลจังหวัดพระตะบองประเทศกัมพูชา ตัดสินให้นายณอง วิดง วัย 67 ปีและนายเดนิส เพจ วัย 63 ปีชาวฝรั่งเศส มีความผิดข้อหามีเพศสัมพันธ์กับเด็กชายวัยรุ่น โดยซื้อบริการทางเพศจากเด็กชายวัย 15 ปีและ 17 ปี ศาลจึงตัดสินให้จำคุกทั้งคู่เป็นเวลา 2 ปี หลังจากทั้งสองคนถูกจับกุมตัวได้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพระตะบอง

จากนั้น ทั้งสองคนถูกควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ถูกจับกุม และให้รอลงอาญา 1 ปี เท่ากับว่าเหลือเวลาอีกเพียง 3 สัปดาห์ก็จะได้รับการปล่อยตัวแล้ว นอกจากนี้ ศาลยังสั่งให้ทั้งสองคนจ่ายค่าเสียหายให้กับเด็กชายทั้งสองคน คนละ 31,000 บาท และจะต้องถูกเนรเทศหลังจากรับโทษครบกำหนด

ฝ่ายทนายฝ่ายโจทก์ไม่พอใจคำตัดสินอย่างยิ่งเพราะเห็นว่าโทษเบาเกินไปซึ่งทั้งสองคนอาจจะกระทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กอีกในอนาคตก็ได้ และกำลังหารือกับเด็กทั้ง 2 คนว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ขณะที่ฝ่ายจำเลยให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อบริการทางเพศเดพียงแต่จ้างให้เด็กไปนวดให้ที่โรงแรมเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง