"โจนาส บลิกซ์ต"โปรสวีเดนคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ สมัยแรกในชีวิต

กีฬา
15 ต.ค. 55
07:48
81
Logo Thai PBS
"โจนาส บลิกซ์ต"โปรสวีเดนคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ สมัยแรกในชีวิต

โจนาส บลิกซ์ต โปรจากสวีเดนคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จ ในการแข่งขันรายการ ฟรายส์ ดอท คอม โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันรอบสุดท้ายปรากฏว่า โจนาส บลิกซ์ต โปรวัย 28 ปี เก็บเพิ่มได้อีก 3 อันเดอร์ คะแนนรวมจบที่ 16 อันเดอร์คว้าแชมป์พีจีเอรายการแรกในชีวิตได้สำเร็จ โดยเฉือนชนะ ทิม เปโตรวิค กับ เจสัน โคแกร็ก 2 โปรเจ้าถิ่นไปเพียงแค่สโตรกเดียว ทำให้ บลิกซ์ต เป็นนักกอล์ฟหน้าใหม่คนที่ 3 ในปีนี้ (2555) ที่ได้แชมป์พีจีเอเป็นครั้งแรก ขณะที่ผลงานของ วีเจย์ ซิงห์ คะแนนรวม 14 อันเดอร์ได้ที่ 4 ร่วม และ เออร์นี เอลส์ 10 อันเดอร์ ได้อันดับที่ 16

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ปอร์ตูกัล มาสเตอร์ ที่ประเทศโปรตุเกส เชน ลอว์รี่ย์ นักกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนือ ทำคะแนนรวม 14 อันเดอร์ คว้าแชมป์ด้วยการเฉือนชนะ รอสส์ ฟิชเชอร์ โปรจากอังกฤษ 1 สโตรก เป็นแชมป์ยูโรเปียนทัวร์รายการที่ 2 ของ ลอว์รี่ย์ นับตั้งแต่ได้แชมป์เมื่อปี 2009

กอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ มาเก๊า โอเพ่น กากานจีต ภูลลาร์ นักกอล์ฟจากอินเดียทำคะแนน 16 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครองโดยชนะที่ 2 โจนาธาน มัวร์ จากสหรัฐ 2 สโตรก ส่วน ฐิติพันธ์ ช่วยประคอง โปรกอล์ฟดาวรุ่งของไทย เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดจบอันดับที่ 3 ร่วม คะแนนรวม 12 อันเดอร์ และผลงานของคนอื่นๆ พรหม มีสวัสดิ์ จบที่ 8 ร่วมกับ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ ธงชัย ใจดี โดยมีคะแนนเท่ากันที่ 8 อันเดอร์, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล จบที่ 17 ร่วม มีคะแนน รวม 6 อันเดอร์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ มีคะแนน 3 อันเดอร์ จบที่ 31, ชัพชัย นิราช มีคะแนนรวม 1 อันเดอร์ จบที่ 38 ร่วม

ปิดท้ายที่การแข่งขันฟอร์มูล่าวันรายการ โคเรียน กรังด์ปรีซ์ ประเทศเกาหลีใต้ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัยคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปด้วยเวลาได้ 1.36 ชั่วโมง โดยช่วงเข้าเส้นชัย มี ปาร์ค แจ ซัง เจ้าของเพลงและท่าเต้นสุดฮิต กังนัม สไตล์ มาโบกธงตราหมากรุกด้วย สำหรับการคว้าแชมป์สนามนี้ ทำให้ เวทเทล แซงขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมนักขับด้วยคะแนน 215 คะแนน, ที่ 2 คือ อลอนโซ มี 209 คะแนน สำหรับการแข่งขันสนามที่ 17 ของฤดูกาลจะแข่งระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค.นี้ ในรายการ อินเดียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ นิว เดลี ประเทศอินเดีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง