ตำรวจปัตตานีจับผู้ต้องหาลอบวางระเบิดรถยนต์ใน อ.สายบุรี

อาชญากรรม
2 พ.ย. 55
06:53
191
Logo Thai PBS
ตำรวจปัตตานีจับผู้ต้องหาลอบวางระเบิดรถยนต์ใน อ.สายบุรี

ร้านค้าหลายแห่งในจังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในวันศุกร์นี้ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ตำรวจจังหวัดปัตตานี จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์ ที่ย่านการค้าในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานีเมื่อเดือนกันยายนได้แล้ว 4 คน

ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีจับกุมนายอาลือซู นาแว, นายฮาทีซี เจ๊ะนะ, นายรอวี สาและ และนายยาวารี ฮะมะ ในข้อหาอังยี่ซ่องโจร และทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายในคดีกราดยิงร้านทองกมลพรรณ ก่อนจะจุดชนวนระเบิดในรถยนต์กลางตลาดสดอำเภอสายุบรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 21 กันยายน

เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บกว่า 40 คน ขณะที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุอีก 4 คน คือ นายกามีซัม ยำเจ๊ะมะ, นายมะซะลัน มะรี, นายมะดารี ตาเย๊ะ และนายอับดุลเลาะห์ มูด

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จับกุมวัยรุ่น 6 คน พร้อมของกลางระเบิดขวด 1 ขวด พลุ 2 อัน ยาบ้า 6 เม็ด และยาเสพติด 4X100 พร้อมกระสุนปืนลูกซอง 9 นัด ทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุวุ่นวาย เพื่อข่มขู่ผู้ประกอบการไม่ให้เปิดร้านในวันศุกร์หรือไม่

ส่วนบรรยากาศการค้าขายในวันศุกร์นี้ ชาวบ้านในพื้นที่ได้ทำกิจกรรมกระตุ้นการค้าขาย เช่น ชาวไทยมุสลิมบางส่วนในจังหวัดยะลาที่จัดเลี้ยงอาหารในมัสยิดใกล้ตลาดเก่า อำเภอเมือง ขณะที่ตลาดสดหลายแห่ง เช่น ตลาดสดพิมลชัย มีชาวบ้านมาจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้น

ในจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พ่อค้าแม่ค้kในตลาดสดเทศวิวัฒน์ ซึ่งพบว่าผู้ค้าเปิดกิจการมากขึ้นกว่าร้อยละ 50 ขณะที่ลูกค้ายังมีไม่มากนัก เพราะยังไม่มั่นใจ และได้ซื้อสินค้ากักตุนไว้ก่อนหน้านี้

เช่นเดียวกับจังหวัดนราธิวาสที่เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยผู้ค้า และชาวบ้านในเขตเมืองอย่างเข้มงวด รวมทั้งที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ผู้ค้าในตลาดสด และย่านการค้า เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งกว่าร้อยละ 90


ข่าวที่เกี่ยวข้อง