ตร.เตือนมือปืนยิงนายกเทศมนตรนครสงขลา เร่งมอบตัว หวั่นถูกฆ่าปิดปาก

ภูมิภาค
15 พ.ย. 55
11:04
66
Logo Thai PBS
ตร.เตือนมือปืนยิงนายกเทศมนตรนครสงขลา เร่งมอบตัว หวั่นถูกฆ่าปิดปาก

ตำรวจ จ.สงขลา เตือนให้มือปืนที่ถูกออกหมายจับในคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชชีวิต เข้ามอบตัวโดยเร็ว เพราะเกรงว่าอาจจะถูกฆ่าปิดปาก เพื่อไม่ให้สาวถึงกลุ่มมือปืนที่ยังหลบหนี และ ผู้บงการฆ่า

ชาวจังหวัดสงขลานับพันคน เข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ซึ่งจัดขึ้นที่เมรุวัดแหลมทราย อ.เมือง จ.สงขลา โดยประชาชนที่มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ บอกว่า รู้สึกสลดใจกับการจากไปของนายพีระ เพราะเกรงว่าเมื่อสิ้นนายพีระไปแล้ว จะไม่มีใครสานต่อโครงการที่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาเมืองสงขลา ถนนคนเดินสงขลา การอนุรักษ์ต้นสนที่บริเวณแหลมสนอ่อน การพัฒนาชายหาดชลาทัศน์ที่ถูกคลื่นกัดเซาะ และ อีกหลายโครงการที่ยังค้างอยู่

ส่วนการตามหาตัวนายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว หนึ่งในมือปืนสังหารนายพีระ ที่ตำรวจออกหมายจับก่อนหน้านี้ ตำรวจยังการกระจายกันค้นหา ตามแหล่งต้องสงสัยหลายแห่ง

โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา และ ทราบว่านายนิวัฒน์ ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ ก่อนหมายจับจะออก เพียง 2 วัน ชุดคลี่คลายคดีต้องการให้นายนิวัฒน์ เข้ามอบตัว เพราะเกรงว่าหากหลบหนีอาจจะถูกฆ่าปิดปาก เพื่อตัดตอนไม่ให้สาวถึงกลุ่มมือปืนที่เหลือ และ ผู้บงการฆ่า

ขณะเดียวกัน ชุดคลี่คลายคดีได้เร่งรวบรวมพยายานหลักฐานเพื่อเตรียมออกหมายจับ มือปืนเพิ่มอีก1 คน ให้ทันการขอหมายจับในวันนี้(15 พ.ย.) ส่วนทีมสังหารและบงการฆ่านายพีระ ขณะนี้ชุดสืบสวนเริ่มรู้เบาะแสแล้ว เบื้องต้นมีทั้งหมด 7 คน แบ่งเป็นทีมสังหาร 6 คน และ ผู้บงการ 1 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง