"รองผู้ว่าฯ กทม."ตรวจความปลอดภัยท่าเทียบเรือ รับเทศกาลลอยกระทง

สังคม
21 พ.ย. 55
12:12
91
Logo Thai PBS
"รองผู้ว่าฯ กทม."ตรวจความปลอดภัยท่าเทียบเรือ รับเทศกาลลอยกระทง

รองผู้ว่าฯ กทม ตรวจท่าเทียบเรือ พื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่าท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา 11 แห่ง ไม่ปลอดภัย และอาจห้ามใช้ในช่วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้ม ห้ามเล่นดอกไม้ไฟรอบเขตพระราชฐาน

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม ตรวจสภาพความปลอดภัยของท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนช่วงเทศกาลลอยกระทง

ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีท่าเทียบเรือริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชำรุด และต้องปรับปรุงแก้ไขจำนวน 11 แห่ง เช่น ท่าเรือศุลกากร ท่าเรือคลองเตย ท่าเรือพระอาทิตย์เก่า ขณะที่ท่าเรือในคลองชำรุด มี 21 ท่าจึงมอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง

จัดส่งข้อมูลการตรวจสอบความพร้อมการใช้งานของท่าเทียบเรือ ให้กรมเจ้าท่า เพื่อใช้ในการประสานการปฏิบัติ และให้สำนักงานเขต จัดทำป้ายบอกจำนวนคนที่สามารถรองรับน้ำหนักให้เห็นอย่างชัดเจน

รวมทั้งจัดหาอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำทุกท่าเทียบเรือ และหากพบท่าเทียบเรือใดไม่แข็งแรง ให้สั่งปิดชั่วคราวในช่วงลอยกระทง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจประจำตามท่าเทียบเรืออย่างน้อยแห่งละ 5 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

ส่วนมาตรการดูแลการเล่นดอกไม้เพลิงกำชับให้ทุกเขตจัดชุดเฉพาะกิจ ตรวจสอบร้านค้ารายย่อยที่จำหน่ายดอกไม้เพลิง และประสานตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันไม่ให้ประชาชนจุดประทัดและโคมลอยในรอบเขตพระราชฐาน ทั้งนี้หากพบมีผู้ใดเล่นดอกไม้เพลิงด้วยความประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายจะจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง