นายกฯ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมประกาศมุ่งมั่นทำงานต่อไป

การเมือง
1 ธ.ค. 55
13:12
233
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมประกาศมุ่งมั่นทำงานต่อไป

พรรคภูมิใจไทย ยอมรับบนถนนการเมือง "ไม่มีมิตรแท้หรือศัตรูถาวร" แต่จนถึงขณะนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยังคงย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยมีสถานะเป็นฝ่ายค้าน แม้ส.ส.ของพรรคทั้งหมดจะลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรีก็ตาม ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ยังคงสนับสนุน พร้อมประกาศเดินหน้าตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน

ช่วงหนึ่งของรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า รู้สึกเหนื่อยกับภารกิจในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่หลังได้รับการไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎร ให้บริหาราชการแผ่นดินต่อไป ก็พร้อมจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานต่อไป

ขณะที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันสถานะที่ยังคงเป็นพรรคฝ่ายค้านในสภา แม้จะลงมติ "ไว้วางใจ" นายกรัฐมนตรี ส่วนรัฐมนตรีแต่ละคนนั้น ส.ส.ของพรรคก็ได้ลงมติตามข้อมูลการอภิปรายเท่านั้น และยอมรับว่า บนถนนการเมือง "ไม่มีมิตรแท้หรือศัตรูถาวร" แม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรนั้น จนถึงขณะนี้ ส.ส.ของพรรคทุกคนยังคงให้ความเคารพ หากระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ยังไม่ลงตัวทางการเมือง

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ทั้ง 3 คนสอบผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้จะมีเสียงตำหนิบางก็ตาม

ขณะที่ผลการสำรวจของพรรคเพื่อไทย และภาคเอกชนเห็นตรงกันว่า ฝ่ายค้านสอบตก เพราะมุ่งมั่นโจมตีพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และยังไม่ก้าวข้ามแรงเกลียดชังในอดีต และระบุว่าพรรคจะเริ่มแถลงผลงาน 1 ปีในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะติดตามตรวจสอบรัฐบาลต่อไป โดยเฉพาะโครงการจำนำข้าว และชี้ว่ารัฐบาลควรเปิดเผยหนังสือสัญญาซื้อขายข้าว ระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน และหลักฐานการส่งออกข้าวตามกระบวนการของศุลกากร เพราะเชื่อว่าไม่มีการโอนเงินจากรัฐบาลจีน แต่เป็นเงินโอนที่มาจากธนาคารภายในประเทศ จากเหตุเวียนเทียนข้าวจากบริษัทนายหน้าเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง