นักท่องเที่ยวแห่ เหนือ, อีสานสัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 55
01:49
93
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ เหนือ, อีสานสัมผัสอากาศหนาว

อุณหภูมิที่ลดต่ำลงทั้งในภาคเหนือ และภาคอีสาน ทำให้ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง

นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางขึ้นไปบนยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปสัมผัสอากาศหนาว เป็นจำนวนมาก หลังอุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 1 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฎการณ์ น้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบ บนยอดหญ้าขาวโพลน ทั่วบริเวณริมสองข้างทาง ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 ไปจนถึงยอดดอย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชื่อว่า การเกิดน้ำค้างแข็ง จะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดการณ์ว่าในช่วงระยะนี้ภาคเหนืออุณหภูมิ จะลดลงอีก 1-3 องศา ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่เดินทางไปยังดอยอินทนนท์ มีไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 คน ส่งผลให้บ้านพักที่จัดเตรียมไว้ถูกจองเต็มหมด

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย ตามสถานที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะที่วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาชมความงามของวัดร่องขุ่น กันอย่างไม่ขาดสาย ขณะเดียวกันที่ บริเวณสวนตุง และโคม เทศบาลนครเชียงราย ก็มีการตกแต่งดอกไม้นานาพันธ์ อย่างสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

เช่นเดียวกับอุณหภูมิที่ลดต่ำลงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาว และชมทัศยนีภาพบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในช่วงเช้าอุณหภูมิลดต่ำลงอยู่ที่ 19 องซาเซสเซียส และมีหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณ โดยนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมทัศนียภาพของเทือกเขาพนมดงรักษ์ ซึ่งเป็นจุดกั้นพรมแดนระหว่างไทย และกัมพูชา รวมถึงชมความงดงามของปราสาทพระวิหาร ที่สามารถมองเห็นได้จากฝั่งไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง