ตำรวจเชียงใหม่วางแผนล่อซื้อยาเสพติด

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 55
10:17
185
Logo Thai PBS
ตำรวจเชียงใหม่วางแผนล่อซื้อยาเสพติด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้ตำรวจเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ หลังการข่าวระบุว่าเครือข่ายยาเสพติดกำลังเร่งขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามายังพื้นที่ชั้นใน และมีการเตรียมอาวุธต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ขณะที่ตำรวจเชียงใหม่วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากกลุ่มผู้ค้า 2 กลุ่ม ยึดยาบ้า และเงินสดได้จำนวนมาก

ตำรวจสืบสวน จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 60,000 เม็ด เงินสด 3,600,000 บาท ได้หลังล่อซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องหาหญิงริมถนนเชียงใหม่-ฝาง ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เช่นเดียวกับตำรวจภูธรฝางที่ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนจับกุมผู้ต้องหาชาวพม่าเป็นชาย 2 คน หลังนำยาบ้า 60,000 เม็ด ส่งให้กับสายล่อซื้อที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะจับกุม ผู้ต้องหาได้ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ แต่ระเบิดไม่ทำงาน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ขบวนการค้ายาเสพติดมีการพัฒนาวิธีการลำเลียงยาเสพติดเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุม และมีการเร่งลำเลียงยาเสพติดเข้าไปพักในพื้นที่ภาคกลางมากขึ้น เพราะตำรวจได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้การสกัดกั้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ยังพบว่าการปราบปรามอย่างเข้มงวด ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดพร้อมที่จะใช้อาวุธต่อสู้เจ้าหน้าที่ จึงกำชับให้ตำรวจเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ให้มากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง