หน่วยงานความมั่นคงประเมิน 3 ชายแดนใต้ตั้งแต่ปีใหม่ ยังไม่พบเหตุรุนแรง

สังคม
4 ม.ค. 56
13:39
100
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคงประเมิน 3 ชายแดนใต้ตั้งแต่ปีใหม่ ยังไม่พบเหตุรุนแรง

หน่วยงานความมั่นคงประเมินสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ จนถึงวันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์ปล้นปืนค่ายทหารกองพันพัฒนาที่ 4 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะมีผลพวงมาจากการตรวจยึดอาวุธสงครามและอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด ที่อ.เจาะไอร้อง เนื่องจากกลุ่มแนวร่วมขาดแคลนอาวุธใช้หมุนเวียนก่อเหตุ

ทหารพรานกรมที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ตั้งแคมป์ชั่วคราวในสวนยางพาราบ้านอิซาน ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง เพื่อคุมพื้นที่กว่า 100 ไร่ ป้องกันไม่ให้กลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบลักลอบขุดอาวุธปืนสงครามและอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดที่ฝังดินออกจากพื้นที่

 
เจ้าหน้าที่เชื่อว่าในสวนยางพารายังมีอาวุธอีกหลายชนิดรวมทั้งอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดถูกฝังอยู่ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากกลุ่มแนวร่วมประมาณ 15 คน ที่ถูกจับกุม
 
หน่วยงานความมั่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ประเมินว่า เหตุความรุนแรงที่ไม่เกิดขึ้นในช่วงคุมเข้มรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ จนถึงวันครบรอบเหตุปล้นปืนค่ายทหารกองพันพัฒนาที่ 4 อ.เจาะไอร้อง มีผลพวงจากทหารพรานอ.เจาะไอร้อง ยึดอาวุธปืนสงคราม เครื่องกระสุน และ อุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ที่อำเภอเจาะไอร้อง ก่อนเทศกาลปีใหม่ ได้จำนวนมาก ทำให้กลุ่มก่อความไม่สงบขาดแคลนอาวุธใช้หมุนเวียนก่อนเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง