พนักงานภาคพื้นดินการบินไทยประท้วง "โบนัส-เงินเดือน" เริ่มกระทบเครื่องบินดีเลย์

เศรษฐกิจ
19 ม.ค. 56
06:16
543
Logo Thai PBS
พนักงานภาคพื้นดินการบินไทยประท้วง "โบนัส-เงินเดือน" เริ่มกระทบเครื่องบินดีเลย์

พนักงานภาคพื้นดินของบริษัทการบินไทยซึ่งรวมตัวเรียกร้องให้ผู้บริหารเปลี่ยนมติการขึ้นเงินเดือนและโบนัส ยังคงปักหลักชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ ( 19 ม.ค.) เริ่มส่งผลกระทบทำให้เครื่องบินออกบินล่าช้ากว่ากำหนดการแล้ว

การประท้วงของพนักงานบริษัท การบินไทย กว่า 300 คน บริเวณฝ่ายอุปกรณ์ภาคพื้นภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังไม่พอใจคณะกรรมการของบริษัทฯที่มีมติจ่ายโบนัสปี 2555 จำนวน 1 เดือน และ ปรับขึ้นเงินเดือนไม่เกินร้อยละ 4

แหล่งข่าวจากบริษัทการบินไทย เปิดเผยว่า การประท้วงดังกล่าวเริ่มส่งผลให้เครื่องบินทั้งของบริษัทฯ และ สายการอื่นทำการบินล่าช้าตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากพนักงานซึ่งปฏิบัติการภาคพื้นดิน ซึ่งมีหน้าที่ตั้งแต่โหลดกระเป๋าสัมภาระ , บริการลานจอด ได้ทยอยผละงานต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น เชื่อว่า ผลกระทบอาจไม่รุนแรงมากนักเพราะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานส่วนใหญ่เป็นพนักงานรับเหมาช่วงหรือเอาท์ซอส ซึ่งไม่มีส่วนได้เสียกับการประท้วงแต่อย่างใด

ขณะที่ น.ส.แจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ยืนยันว่า พนักงานจะยังคงปักปลักประท้วงต่อไป หากนายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ บริษัทการบินไทย ไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง ที่ต้องการให้เพิ่มโบนัส จากมติเดิม 1 เดือน เป็น 2 เดือน และ ปรับเงินเดือนขึ้นจาก ร้อยละ 4 เป็น ร้อยละ 7.5


ข่าวที่เกี่ยวข้อง