ครูใต้ไม่มั่นใจความปลอดภัย หลังครูนราธิวาสถูกยิง ปิดเรียนชั่วคราว

ภูมิภาค
24 ม.ค. 56
03:22
102
Logo Thai PBS
ครูใต้ไม่มั่นใจความปลอดภัย หลังครูนราธิวาสถูกยิง ปิดเรียนชั่วคราว

เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงครูในโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ต่อหน้านักเรียนจำนวนมาก เมื่อช่วงเที่ยงวันเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ส่วนที่อำเภอศรีสาคร เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

คณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ครู จังหวัดนราธิวาส เตรียมมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ ในวันนี้ (24 ม.ค.) โดยเบื้องต้นวันนี้ โรงเรียนบ้านตันหยงและโรงเรียนใกล้เคียง 3-4 แห่ง ประกาศปิดเรียนชั่วคราว หลังเกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบบุกเข้าไปยิงนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต ขณะพักรับประทานอาหารเที่ยงภายในโรงอาหาร ทำให้โรงเรียนหลายโรงในละแวกเดียวกันเกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงประกาศปิดการเรียนการสอน

ด้าน นายสงวน อินทร์รักษ์ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (24 ม.ค.) จะมีการประชุมของคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 เพื่อประเมินสถานการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมหารือถึงจุดบกพร่อง ที่ทำให้ผู้ก่อเหตุเข้ามายิงครูถึงในโรงเรียน เนื่องจากทราบว่า โรงเรียนแห่งนี้ไม่มี รปภ.ประจำอยู่ ก่อนที่จะเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านตันหยง ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อประชุมร่วมกันครู เพื่อหามาตรการแก้ปัญหา

ทั้งนี้ ครูชลธี เจริญชล อายุ 54 ปี เป็นครูไทย - มุสลิม ที่มีพื้นเพมาอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนบ้านตันหยงมา 23 ปีแล้ว เป็นที่รัก-ที่ชื่นชอบของนักเรียนและครูทั่วไป เนื่องจากเป็นคนขยัน เสียสละ และมีอุดมการณ์ ซึ่งเหตุการณ์ที่ครูชลธี ถูกยิง ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองต่างเสียขวัญและตกใจมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง