"ลิเวอร์พูล" ยืนยันไม่มีการติดต่อจาก "ยูโรโปล" กรณีล็อคผลบอล

กีฬา
6 ก.พ. 56
06:19
64
Logo Thai PBS
"ลิเวอร์พูล" ยืนยันไม่มีการติดต่อจาก "ยูโรโปล" กรณีล็อคผลบอล

หลังจากมีชื่อของสโมสรลิเวอร์พูลเข้าไปพัวพันกับการล็อกผลการแข่งขันในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์เมื่อปี 2009 ล่าสุดลิเวอร์พูลยืนยันว่าไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยุโรปเกี่ยวกับการสอบสวนคดี

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยุโรปหรือ ยูโรโปล รายงานว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพบการล็อกผลการแข่งขันในวงการฟุตบอลมากถึง 680 แมตช์ หนึ่งในนั้นคือเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เดเบรเซ่น ในปี 2009
 
ล่าสุดลิเวอร์พูลยืนยันว่าสโมสรยังไม่ได้รับการติดต่อจากยูโรโปลเกี่ยวกับการสอบสวนคดีดังกล่าว ส่วนเดเบรเซ่นบอกว่ารายงานดังกล่าวถือเป็นเรื่องเก่าเพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี 2010 ได้มีการสอบสวนไปแล้ว และ วูคาซิน โพเล็คซิส ผู้รักษาประตูของเดเบรเซ่นก็ถูกแบนเป็นเวลา 2 ปีจากการล็อกผลการแข่งขันในเกมที่เดเบรเซ่นแพ้ฟิออเรนติน่า 3-4
 
สำหรับรายละเอียดของแมตช์ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนยูโรโปลรายงานว่า 380 เกมเกิดขึ้นในยุโรป และอีก 300 เกมเกิดขึ้นในแอฟริกา,เอเชีย และอเมริกาใต้ โดยมีผู้เล่นและผู้ตัดสินเกี่ยวข้อง 425 คน ใน 15 ประเทศและเมื่อปีที่ผ่านมาพบว่าการทุจริตในวงการกีฬามีมูลค่ามากถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นมูลค่าการทุจริตที่เกิดขึ้น 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน โดยมีฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการล็อกผลอยู่ในทวีปเอเชีย
 
ขณะที่การเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับลิโอเนล เมสซี่ มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ล่าสุดสโมสรบาร์เซโลน่าได้ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า เมสซี่ ซึ่งอยู่ระหว่างนำทีมชาติอาร์เจนติน่าลงเตะอุ่นเครื่องกับสวีเดน จะทำการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมจนถึงปี 2018 ในวันพฤหัสบดีนี้ 
 
สำหรับเมสซี่ วัย 25 ปี ทำผลงานโดดเด่นยิงไปถึง 92 ประตูในปี 2012 พร้อมกับคว้ารางวัลบัลลงดอร์ สมัยที่ 4 ติดต่อกัน อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ของเมสซี่แต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง