นายกฯชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในภาคใต้

การเมือง
13 ก.พ. 56
08:57
37
Logo Thai PBS
นายกฯชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในภาคใต้

ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ชื่มชมการปฏิบัติหน้าที่ของนายทหารในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมระบุการทำงานบูรณาการและมีเอกภาพมากขึ้นและชี้แจงเพิ่มเติมว่า รัฐบาลเน้นแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างสันติ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ได้รับรายงานข้อมูลข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุในจังหวัดนราธิวาสเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งถือว่าหน่วยงานด้านการข่าวทำงานได้อย่างเร็วขึ้น พร้อมระบุว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ภาคใต้มีเอกภาพและความชัดเจนมากขึ้น
 
นายกรัฐมนตรีบอกว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุความรุนแรงขึ้นอีก โดยหลังจากนี้จะเน้นการดูแลป้องกันขณะเดียวกันให้ชุมชนดูแลกันเอง ซึ่งจะเป็นแนวทางแก้ไขแบบบูรณาการของทุกภาคส่วน พร้อมย้ำว่ารัฐบาลจะไม่ประมาทแต่ปัญหาความรุนแรงภาคใต้ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องมีการพูดคุยต่อกันกับทุกฝ่ายเพื่อความเข้าใจตรงกัน
 
นายกรัฐมนตรีเห็นว่า ไม่ควรพูดอะไรเกินเลยไปก่อนเพราะจะเป็นการท้าทายได้ โดยขณะนี้มีหน่วยงานด้านการสื่อสารเริ่มทำความเข้าใจและชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่แล้ว พร้อมยืนยันรัฐบาลเน้นการแก้ไขด้วยสันติวิธี ส่วนการประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่นั้น ต้องดูเป็นรายพื้นที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งรัฐบาลต้องพยายามเลี่ยงการบังคับใช้ให้น้อยที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง