"รีลมาดริด" เสมอ "เเมนฯยู" ในฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
14 ก.พ. 56
04:09
80
Logo Thai PBS
"รีลมาดริด" เสมอ "เเมนฯยู" ในฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก

รีลมาดริด พลาดโอกาสครองความได้เปรียบในศึกยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก หลังต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ เเมนฯยูไนเต็ด

ผลฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดเเรก รีลมาดริด อันดับ 3 ลาลีก้าสเปน เเชมป์ยุโรป 9 สมัย เปิดสนามซานติเอโก้ เบอร์นาบิว เสมอ เเมนฯยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เเชมป์ 3 สมัยไป 1-1 โดยเเมนฯยู ได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 20 จากลูกโหม่งของ เเดนนี่ เวลเบ็ค ก่อนที่ มาดริด จะตามตีเสมอในนาทีที่ 30 จากลูกโหม่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตนักเตะเก่าเเมนฯยู

อีกคู่ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ จ่าฝูงยูเครน เปิดสนามดอนบาส อารีน่า เสมอ ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงบุนเดสลีก้า 2-2 โดย ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอถึง 2 ครั้ง โดยเฉพาะประตูตามตีเสมอ 2-2 เกิดขึ้นในนาทีที่ 87 จากลูกโหม่งของ เเม็ท ฮุมเมลส์

โดยเกมบิ๊กเเมทระหว่าง รีลมาดริด กับ เเมนฯยูไนเต็ด เเม้จะเสมอกันไป 1-1 เเต่มีสถิติหลังเกมที่น่าสนใจ โดย มาดริด ที่มีโอกาสทำประตูมากถึง 28 ครั้ง โดยยิงเข้ากรอบ 8 ครั้ง ส่วนเเมนฯยู มีโอกาสทำประตู 13 ครั้ง เเละยิงเข้ากรอบ 6 ครั้ง ผู้เล่นที่โดดเด่นในฝั่งเจ้าบ้าน หนีไม่พ้น โรนัลโด้ กับ เมซุท โอซิล ขณะที่ เเมนฯยู ต้องยกนิ้วให้ ดาบิด เดเกียอา ที่โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟได้หลายครั้ง เช่นเดียวกับ ฟิล โจนส์ ที่สามารถทำลายจังหวะเกมรุกของ มาดริดได้หลายจังหวะ

หลังจบเกม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมรับว่า เเมนฯยูเล่นได้อย่างเเข็งเเกร่งในเกมนี้ ขณะเดียวกัน มาดริด ก็น่าจะเป็นฝ่ายทำประตูได้มากกว่านี้ เเต่โรนัลโด้ มั่นใจว่า ในเกมที่ 2 เขาจะพยายามนำมาดริด บุกไปเก็บชัยถึงถิ่นโอลด์เเทรฟฟอร์ดให้ได้

ขณะที่เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน กล่าวชื่นชมฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ เดเกียอา นอกจากนั้น เฟอร์กี้ ยังยอมรับว่า จังหวะที่ทีมเสียประตูนั้นเป็นความสุดยอดของโรนัลโด้ เเต่เฟอร์กี้ มองว่า ผลเสมอในเกมนี้ เป็นผลดีต่อทีมในการลงเล่นนัด 2 ที่จะได้กลับไปเล่นในบ้านของตัวเอง สำหรับนัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่โอลด์เเทร๊ฟฟอร์ดในวันที่ 6 มีนาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง