สมาชิกสหกรณ์การเกษตรปิดถนนมิตรภาพ ร้องรัฐช่วยรักษาสภาพคล่อง-พักชำระหนี้

สิ่งแวดล้อม
28 ก.พ. 56
06:52
106
Logo Thai PBS
สมาชิกสหกรณ์การเกษตรปิดถนนมิตรภาพ ร้องรัฐช่วยรักษาสภาพคล่อง-พักชำระหนี้

สมาชิกสหกรณ์การเกษตรจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลาง ชุมนุมปิดถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลหาแหล่งเงินทุนให้กับสหกรณ์ เพื่อรักษาสภาพคล่อง พร้อมพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรและสหกรณ์เป็นเวลา 3 ปี

สมาชิกสหกรณ์การเกษตรจากหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคเหนือ หลายพันคน ชุมนุมปิดถนนประท้วง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87-88 ถนนมิตรภาพ ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมส่งตัวแทนเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้อง 8 ข้อให้กับรัฐบาล

โดยส่วนใหญ่เป็นข้อเรียกให้รัฐบาลหาแหล่งเงินทุนให้กับสหกรณ์ เพื่อรักษาสภาพคล่อง และพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรและสหกรณ์เป็นเวลา 3 ปี ทั้งในกรณีที่ สหกรณ์กู้เงินจากธนาคารของรัฐและธนาคารพานิชย์ เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สิน หลังจากเคยส่งตัวแทนไปเจรจากับรัฐบาลแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา

การชุมนุมซึ่งมีผู้ชุมนุม นำเต็นท์ปิดถนนมิตรภาพทั้งขาเข้าและขาออก จังหวัดนครราชสีมา ทำให้รถสามารถวิ่งได้เพียง 1 ช่องจราจร ส่งผลให้การจราจรชะลอตัว และรถติดเป็นบางช่วง

นายทนงศักดิ์ กุลชูศักดิ์ เลขานุการ ชมรมสหกรณ์การเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยืนยันว่า จะชุมนุมปิดถนนจนกว่าได้รับคำตอบในการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง