"สุขุมพันธุ์"ขอบคุณชาวกรุงเทพ -"พงศพัศ"ขอกลับเป็น"รองผบ.ตร."

การเมือง
4 มี.ค. 56
06:17
102
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์"ขอบคุณชาวกรุงเทพ -"พงศพัศ"ขอกลับเป็น"รองผบ.ตร."

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เปิดใจอยากกลับเข้ารับราชการในตำแหน่ง รองผบ.ตร. เพื่อเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดต่อไป หลังแพ้คะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 16 ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. พร้อมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมขึ้นขบวนรถแห่ขอบคุณคนกรุงเทพมหานครที่ให้โอกาสเข้ามา"สานงานต่อ"

หลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่าได้รับคะแนนเสียงสูงสุด ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ ผู้ว่าฯกทม. คนที่ 16 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.พร้อมด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำของพรรค ร่วมคณะขึ้นขบวนรถแห่ไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อขอบคุณคะแนนเสียงสนับสนุนจากคนกรุงเทพมหานคร ที่ให้โอกาสได้บริหาร กทม.เป็นสมัยที่ 2

ส่วนการพิจารณาแต่งตั้งรองผู้ว่าฯ กทม. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ระบุว่า ขอรอผลรับรองอย่างเป็นทางการจาก กกต. ก่อน จากนั้นถึงจะพิจารณาวางตัวบุคคล เพื่อทำหน้าที่รองผู้ว่าฯกทม. ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังปฏิเสธร่วมทีมรองผู้ว่าฯ กทม. แต่ระบุเพียงว่า "สามารถทำงานในตำแหน่งใดก็ได้"

สำหรับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครฯ ผู้ว่าฯกทม.จากพรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางไปลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชน ว่าไม่ได้รู้สึกเข็ดหรือหวาดกลัวงานการเมือง หลังแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ในความรู้สึกส่วนตัว ระบุว่า ต้องการกลับไปทำงานในตำแหน่ง รอง.ผบ.ตร. เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติดของบ้านเมืองต่อไป และแสดงความพร้อมที่จะประสานงานกับ กทม.เพื่อขับเคลื่อนนโยบายปราบปรามยาเสพติดร่วมกัน

พล.ต.ท.ชัยยง กีรติขจร ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ กล่าวย้ำแนวทางการเข้ารับราชการของ พล.ต.อ.พงศพัศว่า มีความเป็นไปได้ เพราะตามระเบียบ และ มติ ครม. กำหนดไว้ว่า หากเป็นการลาออก เพื่อสนับสนุนประชาธิปไตย และเมื่อขอกลับเข้ารับราชการจะอนุมัติให้ทันที

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยอมรับในชัยชนะของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และถือว่าการแข่งขันได้จบสิ้นแล้ว จากนี้การทำงานร่วมกันกับรัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนนโยบายของ กทม.ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง