หลังม่าน"คุณแม่"ผู้จัดการดารา

ศิลปะ-บันเทิง
18 มี.ค. 56
13:59
458
Logo Thai PBS
หลังม่าน"คุณแม่"ผู้จัดการดารา

ผู้จัดการดารา ถือเป็นอีกคนสำคัญที่ดูแลและช่วยผลักดันนักแสดงให้เป็นที่รู้จัก ขณะเดียวกันบางคนก็มีข่าวขัดแย้งกับนักแสดง หลายคนเลือกให้คนในครอบครัว ทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัว เช่นเดียวกับแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เชื่อว่าแม่ทำหน้าที่นี้ได้ดีที่สุด

                     

<"">

ดูแลกันจนวินาทีสุดท้ายเพื่อให้ภาพของแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เกือบ 10 ปีแล้ว ที่แม่หน่อย นวลนงค์ จามิกรณ์ ลาออกจากงานประจำ มาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวให้กับลูกสาววัย 25 ปี แม้ยอมรับว่าการจ้างผู้จัดการดารามืออาชีพเป็นเรื่องง่ายและอาจช่วยสร้างกระแสในวงการบันเทิงได้มากกว่า หากสำหรับผู้เป็นแม่ก็เชื่อว่า คงไม่มีใครดูแลรายละเอียดเล็กๆน้อย และใส่ใจลูกสาวได้เท่าแม่

นางนวลนงค์ จามิกรณ์  มารดาและผู้จัดการส่วนตัว เขมนิจ จามิกรณ์ กล่าวว่า "เรายังคงมีความเป็นแม่ลูกผูกพันกันอยู่ ลูกยังต้องการให้เราทำตรงนี้ อะไรก็ตามที่ลูกไว้วางใจเรามากที่สุดในทุกๆเรื่อง เพราะฉะนั้นแม่เองก็ต้องดูแลตัวเองให้ยังอยู่กับลูกได้ แต่เราก็ต้องรู้ว่าบทบาทเราตอนนี้แค่ไหน บางเวลาเราเป็นแม่ บางเวลาเราเป็นผู้จัดการบางเวลาก็เป็นเพื่อนก็มีหลายๆมุม"

ในแต่ละวันดาราสาวอย่างแพนเค้ก ก็มีงานไม่ต่ำกว่า 4-5 งาน การที่คุณแม่จะจดจำทุกรายละเอียดก็อาจจะมีผิดพลาดได้ จึงต้องใช้สมุดโน๊ตเป็นตัวช่วยสำคัญให้สามารถจำจำทุกรายละเอียดที่จะทำให้ทั้งคุณแม่และคุณลูกไม่พลาดทุกงานสำคัญ

ด้วยเหตุนี้ สมุดโน๊ตจึงไม่ใช่แค่บันทึกคิวงานที่ต้องเดินสายตลอดทั้งวัน หากยังจดรายละเอียดและรูปแบบของงาน ไปจนถึงสิ่งที่ลูกสาวต้องทำเมื่อถึงหน้างาน เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด ด้วยลักษณะงานที่รับหลากหลาย และมีข้อกำหนดของผู้จ้างแตกต่าง ทำให้อีกหน้าที่สำคัญของคุณแม่ผู้จัดการ คือการคัดกรองเนื้อหาของงาน ไปจนถึงรักษาผลประโยชน์ให้กับลูกสาว ตลอด10 ปี ในบทบาทผู้จัดการ แม่หน่อยยอมรับว่าเหนื่อยมากกว่าทำงานประจำหลายเท่า หากการได้ดูแลลูกทั้งในและนอกบ้านก็คือความภูมิใจ พร้อมกับใช้ประสบการณ์สอนลูกสาวให้เดินบนเส้นทางบันเทิงอย่างถูกต้อง
                       

<"">

นางนวลนงค์  กล่าวเสริมว่า "ต้องมีการแลกเปลี่ยนกันในบางเรื่อง ก็มีมุมความเป็นวัยรุ่น แต่ในมุมของการก้าวมารับผิดชอบทำอาชีพนี้ เราก็ต้องคอยบอกเขาว่าการปรับตัว ทำงานร่วมกับคนอื่น การมีวินัยกับตัวเอง ความอดทน ความตั้งใจ สิ่งเหล่านี้เราพูดคุยกันตลอดเวลา"

ขณะที่ เขมนิจ จามิกรณ์  หรือ แพนเค้ก นักแสดงและนางแบบ กล่าวว่า "แพนสบายใจและแฮปปี้การทำงานแบบนี้ คุณแม่ดูแลทุกเรื่อง ตั้งแต่ส่วนตัว การเตรียมตัว เตรียมความพร้อมต่างๆ สำหรับคุณแม่ทุกอารมณ์ทุกความรู้สึก ทุกการทำงาน เราสามารถคุยกัน ปรึกษากันได้ทุกเรื่อง"

ไม่เพียงเดินทางไปกับลูกเกือบทุกหนแห่งเพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด หากการทำงานท่ามกลางผู้คนที่หลากหลาย ทำให้ต้องรับมือกับข่าวทั้งด้านดี และด้านลบ เมื่อเกิดปัญหา นวลนงค์ จามิกรณ์ จะตั้งรับด้วยสติ เพื่อให้ทุกเรื่องของ เขมนิจ ผ่านไปได้อย่างไม่กังวล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง