บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สิชล แต่งชุดดำประท้วงนโยบายทำคะแนนเพื่อผลงาน

สังคม
2 เม.ย. 56
11:56
471
Logo Thai PBS
บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สิชล แต่งชุดดำประท้วงนโยบายทำคะแนนเพื่อผลงาน

บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมแต่งสัญลักษณ์สีดำประท้วง หลังไม่พอใจนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

แพทย์และบุคลากรทางแพทย์หลายราย ร่วมกันแต่งกายชุดดำหรือสัญลักษณ์สีดำ เพื่อประท้วงแนวนโยบายการปรับลดเบี้ยกันดาร และปรับการทำงานของแพทย์,บุคลากรทางแพทย์ แบบทำคะแนนเพื่อผลงาน พร้อมขึ้นป้ายแสดงความไม่พอใจ และจัดนิทรรศการภาพถ่าย และสาเหตุที่แพทย์ได้ร่วมกันประท้วงที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน นพ.อารักษ์ วงษ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ได้ประกาศนโยบายใหม่ มีแพทย์ลาออก 146 คน เนื่องจากไม่สามารถรับได้กับการที่ต้องเป็นหมอล่าแต้ม ซึ่งจากนี้ไป จะเคลื่อนไหวด้วยวิธีอารยะขัดขืน โดยไม่ให้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อกดดันให้รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง แต่จะไม่กระทบต่อการดูแลผู้ป่วย และวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) แพทย์ 5 ชายแดนภาคใต้ เตรียมจัดประชุมในกลุ่มเครือข่ายทุกโรงพยาบาล เพื่อให้ทุกโรงพยาบาลดำเนินการไปตามมาตรการนี้ ส่วนชมรมแพทย์ชนบท , ทันตภูธร เตรียมนำความจริงมาตีแผ่ ให้โรงพยาบาลชุมชนทราบในวันที่ 9 เมษายนนี้ที่ กรุงเทพฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง