ประชาชนหลายจังหวัดร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์

สังคม
13 เม.ย. 56
07:22
143
Logo Thai PBS
ประชาชนหลายจังหวัดร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์

หลายจังหวัดได้จัดพิธีทำบุตรตักบาตรในเทศกาลสงกรานต์ ก่อนที่บรรยากาศการเล่นสาดน้ำจะเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย

ประชาชนและข้าราชการ หลายจังหวัดทั่วประเทศพาครอบครัวและบุตรหลานไปทำบุญ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ที่จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีทำบุญตักบาตรที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม พร้อมเข้าไหว้สักการะ และ รดน้ำขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนที่ภาคใต้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันนี้ แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำพิธีทำบุญตักบาตรของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ร่วมประกอบพิธี ขณะที่บางชุมชนนำเต้นท์มากาง เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้หลบฝน

ขณะที่วัดม่วง ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธ มหานวมินทร์ ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประชาชนเข้าไปทำบุญไหว้พระขอพร  ซึ่งปีนี้วัยรุ่นให้ความสนใจมาก

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ เริ่มมีการน้ำกันแล้วอย่างสนุกสนาน เช่น บริเวณหน้าการท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เริ่มเล่นสงกรานต์กับบรรดาช้างแสนรู้ พร้อมกับการเต้นรำกับช้าง และการรำแบบโบราณย้อนยุค

ส่วนหลายจังหวัดในภาคเหนือ มีประชาชนเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน แม้จะมีอากาศจะร้อนอบอ้าว

ส่วนภาคใต้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเล่นสาดน้ำในงานหาดใหญ่มิดไนท์ สงกรานต์ ซึ่งจัดขึ้นบริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และคาดว่าช่วงบ่ายจะมีประชาชนร่วมงานจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง