ชาวบ้านจ.สงขลาร้องรัฐตรวจสอบคราบน้ำมัน บริเ้วณชายหาด-หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม

ภูมิภาค
15 เม.ย. 56
07:12
104
Logo Thai PBS
ชาวบ้านจ.สงขลาร้องรัฐตรวจสอบคราบน้ำมัน บริเ้วณชายหาด-หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้านในอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบปัญหาคราบน้ำมันสีดำคล้ายยางมะตอยจำนวนมาก ที่กระจายตามชายหาดหลายแห่ง เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม

ชาวบ้านในอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคราบน้ำมันสีดำ ที่เป็นก้อนคล้ายยางมะตอย ซึ่งกระจายอยู่ที่ชายหาดหลายแห่ง ในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยคราบน้ำมันเริ่มละลาย จากก้อนที่แข็งหนืด เป็นน้ำมันเหนียวข้นเมื่อถูกแสงแดด และมีกลิ่นน้ำมันคล้ายกับคราบน้ำมัน ที่พบบริเวณชายหาด ริมฝั่งทะเล หลายอำเภอของจังหวัดสงขลา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันกำจัดคราบน้ำมันแล้วช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะบริเวณชายหาดมหาราช ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอสทิงพระ แต่เช้าวันนี้กลับพบคราบน้ำมันจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลสะทิงพระ

ซึ่งชาวบ้าน คาดว่าคราบน้ำมันถูกพัดมาจากคลื่นลมในอ่าวไทย เข้ามาบริเวณชายฝั่ง และกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เพราะเกิดขึ้นเหตุการณ์นี้แล้วหลายครั้ง และไม่หน่วยงานหาข้อสรุปถึงสาเหตุที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง