แม่ทัพภาคที่ 4 เผยเน้นใช้นโยบายสันติวิธี-เปิดเวทีคุยคนเห็นต่างแก้ปัญหาใต้

ภูมิภาค
21 เม.ย. 56
07:21
174
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาคที่ 4 เผยเน้นใช้นโยบายสันติวิธี-เปิดเวทีคุยคนเห็นต่างแก้ปัญหาใต้

แม่ทัพภาคที่ 4 ยังคงยืนยันว่าจะเน้นใช้นโยบายสันติวิธี พร้อมเปิดเวทีพูดคุยกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่าง เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ตำรวจเพิ่มความเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงใกล้วันครบรอบเหตุการณ์ ที่มัสยิดกรือเซะ จังหวัดปัตตานี

ผู้กำกับการสถานี และหัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่ ในจังหวัดปัตตานี เข้ารายงานความคืบหน้าคดีที่มักเกิดขึ้นในพื้นที่บ่อยครั้งต่อ พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เบื้องต้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีกำชับให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่งติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง และรายงานความคืบหน้าให้ทราบทุกๆ 3 วัน โดยให้แยกหมายจับมือปืน และมือระเบิดออกจากกัน เพื่อให้ง่ายในการติดตาม โดยเฉพาะช่วงนี้ซึ่งใกล้ครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ให้เร่งวางมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังนำมาอ้างใช้ก่อเหตุ

เช่นเดียวกับ พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาที่ได้สั่งเพิ่มความเข้มการรักษาความปลอดภัย พื้นที่ตัวเมืองยะลาในช่วงใกล้ถึงวันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะเช่นกัน โดยให้ด่านตรวจรอบตัวเมืองยะลา เฝ้าระวังตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย ที่จะเข้ามาในเขตเทศบาลนครยะลา

ล่าสุด มีรายงานว่าว่าชุดปฏิบัติสลาตันจังหวัดนราธิวาส และและตำรวจเมืองยะลา ได้เข้าควบคุมตัว นายอิสมาแอ อุเซ็ง ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง ที่ก่อเหตุระเบิด และซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาสได้ ขณะเข้ามาซ่อนตัวในเขตเทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวกลับไปสอบสวนเพิ่มเติมที่จังหวัดนราธิวาสแล้ว

ขณะที่สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนา จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เข้าพบ พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อรับฟังนโยบายใหม่ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่าจะเน้นใช้นโยบายสันติวิธี พร้อมเปิดเวทีพูดคุยกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่างกัน เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางแก้ไขปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง