“เยาวภา”ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ ทิ้งห่าง"กิ่งกาญจน์" 40,000 คะแนน

การเมือง
21 เม.ย. 56
15:23
169
Logo Thai PBS
“เยาวภา”ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ ทิ้งห่าง"กิ่งกาญจน์" 40,000  คะแนน

นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 คนใหม่ ยืนยันจะทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมแสดงความมั่นใจว่าไม่ได้กระทำสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ มีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งจากพรรคประชาธิปัตย์ กว่า 40,000 คะแนน

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ เร่งตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 แทน นายเกษม นิมมลรัตน์ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย ที่ลาออกเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ โดยผลการรวบรวมคะแนนครบทุกหน่วย อย่างไม่เป็นทางการ พบว่านางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่เคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี มีคะแนน 67,101 คะแนน ทิ้งห่างนางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้คะแนนเพียง 21,372 คะแนน

ส่วนบริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทยสาขาสันกำแพง ประชาชนผู้สนับสนุน รวมทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมแสดงความยินดีกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ โดยนางเยาวภา ได้กล่าวแสดงความขอบคุณประชาชนชาวเชียงใหม่ที่เปิดโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้ทำงาน โดยยอมรับว่ารู้สึกกดดันกับการลงเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากเป็นบ้านเกิด และ เป็นพี่สาวนายกรัฐมนตรี ประกอบกับห่างหายจากการเมืองมาหลายปี โดยยืนยันจะทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องร้องเรียน ก็มั่นใจว่าไม่ได้กระทำสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายเลือกตั้ง หากมีเรื่องพาดพิง ก็พร้อมจะอธิบาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง