บช.น. ขยายผลจับผู้ผลิตยาอีขายผู้เสพวัยรุ่น

อาชญากรรม
22 เม.ย. 56
11:08
381
Logo Thai PBS
บช.น. ขยายผลจับผู้ผลิตยาอีขายผู้เสพวัยรุ่น

ตำรวจนครบาลห้วยขวางขยายผลจากกลุ่มผู้เสพวัยรุ่น จนสามารถจับผู้ต้องหาลักลอบผลิตยาอีได้ เบื้องต้นพบว่า นำยาอีที่สั่งจากนายหน้าชาวสิงคโปร์ ดัดแปลงและใส่สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

แท่นอัดเม็ดยา พร้อมหัวตอก สารเคมีที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ยาไอซ์ ยาอี และยาเค เหล่านี้ เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาลห้วยขวาง ตรวจยึดได้จากนายอลัน สัญชาติฮ่องกง ภายในห้องพักที่ถนนพระราม 9 ซอย 15 โดยการจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากผู้ค้ายาอีรายย่อย คือนายทิวากร ด้วงชาวนา ที่ลักลอบจำหน่ายยาอีให้กับกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ห้วยขวาง และรัชดา โดยนายอลันจะผลิตยาอี และยาเค ตามใบสั่งซื้อ ซึ่ง นายอลัน สั่งยาอี และยาเค จากชาวสิงค์โปร ก่อนนำมาบด ผสมกับแป้ง และสารเคมี เช่นทิงเจอร์ขาว เพื่อเพิ่มปริมาณ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผลิตและมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทยาอี ยาไอซ์ โดยผิดกฎหมาย ผลิตและมีไว้ในความครอบครอง เพื่อขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 หรือเคตามีน โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายทิวากร ผู้ค้ารายย่อย ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภทที่ 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง