จนท.ฟิลิปปินส์ลำเลียงศพนักปืนภูเขาไฟมายอนแล้ว หลังภูเขาเกิดปะทุ-พ่นเถ้าถ่าน

ต่างประเทศ
9 พ.ค. 56
11:57
162
Logo Thai PBS
จนท.ฟิลิปปินส์ลำเลียงศพนักปืนภูเขาไฟมายอนแล้ว หลังภูเขาเกิดปะทุ-พ่นเถ้าถ่าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงศพนักปีนเขาออกมาจากภูเขาไฟมายอนแล้ว หลังจากภูเขาไฟปะทุและพ่นเถ้าถ่านตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม ส่วนนักปีนเขาชาวไทยได้รับการรักษาพยาบาลแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงร่างนักไต่เข่าที่เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟมายอน บนเกาะลูซอน ในฟิลิปปินส์ปะทุ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ให้ออกมาจากภูเขาไฟมายอน ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายเพราะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และเถ้าถ่านยังปะทุอยู่ อีกทั้ง สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันถึง 45 องศา

ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนที่ลำเลียงศพออกมาได้เป็นชาวเยอรมัน 3 คน และชาวสเปน 1 คน ส่วนมัคคุเทศก์ชาวฟิลิปปินส์ เจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อส่งมอบให้กับญาติแล้ว

ส่วนนักปีนเขาชาวไทยที่ได้รับบาดเจ็บ นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน ได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และมีเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลาไปเยี่ยมแล้ว ส่วนอีก 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บแขนหัก ได้รับการใส่เฝือกแล้ว แต่ยังไม่ได้ลำเลียงมาจากแคมป์บริเวณภูเขาไฟมายอน เพราะในช่วงเช้า สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และคาดว่าจะนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลได้ภายในเย็นวันนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง