ตร.เชื่อเหตุปาประทัดหน้า "ไทยรัฐ" สร้างสถานการณ์โยงการเมือง

อาชญากรรม
13 พ.ค. 56
15:06
99
Logo Thai PBS
ตร.เชื่อเหตุปาประทัดหน้า "ไทยรัฐ" สร้างสถานการณ์โยงการเมือง

ตำรวจมุ่งประเด็นเหตุปาประทัดและลูกเปตองหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เป็นการสร้างสถานการณ์โยงการเมือง โดยชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบหลักฐานความเชื่อมโยงคดี

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนคดีเหตุปาประทัดขนาดใหญ่และลูกเปตอง ใส่ป้อมรักษาความปลอดภัย สำนักงานสำนักพิมพ์ไทยรัฐ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 11 พฤษภาคม โดยระบุว่า ตำรวจตัดประเด็นความขัดแย้งภายในองค์กรออกไป แต่มุ่งประเด็นการสร้างสถานการณ์เพื่อโยงการเมือง ซึ่งจะมีการตรวจสอบให้แน่ชัดและยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน คือลูกเปตองที่พบรอยนิ้วมือแฝง และได้ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า วัตถุที่ผู้ก่อเหตุปาใส่นั้นเป็นประทัดขนาดใหญ่หรือไม่ พร้อมยอมรับว่า ในช่วงเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน จึงทำให้ภาพจากการกล้องวงจรปิดไม่ชัดเจน

สำหรับเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ระบุว่า เห็นผู้ก่อเหตุ 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน โดยขี่มาจอดบริเวณด้านหน้าริมถนนวิภาวดีรังสิต จากนั้นชาย 2 คน เดินเข้ามาจนมาถึงแผงแนวกั้นหน้าห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม แต่ชายดังกล่าวได้ปาประทัดขนาดใหญ่และลูกเปตองใส่ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง