"มานาสเซโร่" คว้าแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

กีฬา
27 พ.ค. 56
08:11
44
Logo Thai PBS
"มานาสเซโร่" คว้าแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

มัตเตโอ มานาสเซโร่ ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์กอล์ฟ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันยูโรเปี้ยนทัวร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่อังกฤษ มัตเตโอ มานาสเซโร่ โปรชาวอิตาเลี่ยนวัย 20 ปี ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์รายการนี้ หลังเล่นเพลย์ออฟถึง 4 หลุมเอาชนะ ไซมอน ข่าน และ มาร์ค วอร์เรน 2 โปรเจ้าถิ่นได้สำเร็จ ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ทำ 1 อันเดอร์แพ้แชมป์ 9 สโตรก ได้อันดับที่ 40 ร่วม

ขณะที่พีจีเอทัวร์ รายการ คราวน์ พลาซ่า อินวิเตชันแนล ที่สหรัฐอเมริกา บู วีคลี่ย์ โปรเจ้าถิ่น ทำคะแนนรวม 14 อันเดอร์ คว้าแชมป์ได้สำเร็จ และเฉือนชนะ แม็ตต์ คูชาร์ ไป 1 สโตรก เป็นแชมป์พีจีเอรายการแรกในรอบ 5 ปี ของ วีคลี่ย์ หลังก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์ที่ ฮาร์บอร์ ทาวน์ 2 สมัยในปี 2007 และ 2008

ส่วนแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เพียว ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่หมู่เกาะบาฮามาส ลี อิล ฮี โปรเกาหลีใต้ เก็บอีก 5 เบอร์ดี ไม่เสียโบกี้ ในวันสุดท้าย คะแนนรวมจบที่ 11 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครองโดยเฉือนชนะที่ 2 ไอรีน โช โปรจากสหรัฐ 1 สโตรก ส่วน พรอนงค์ เพชรล้ำ คะแนนรวม 2 อันเดอร์ ได้อันดับที่ 42 ร่วม ธิฏาภา สุวัณณะปุระ ทำอีเวนท์พาร์ ได้ที่ 61 ร่วม และ จันทิมา กัลยาณมิตตา คะแนน 5 โอเวอร์ ได้ที่ 134 ร่วม

ส่วนการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ นิโก้ รอสเบิร์ก ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล โพซิชั่น และนำแบบม้วนเดียวจบ ถือเป็นการคว้าแชมป์ตามรอยคุณพ่อของเขาที่ได้แชมป์ที่มอนติ คาร์โล เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล ทำให้ คะแนนสะสมล่าสุด เวทเทล ยังคงนำที่ 107 คะแนน ตามมาด้วย คิมี่ ไรโคเน่น 86 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง