ร้องเรียนปัญหาเกียร์รถเชฟโรเล็ต รุ่นครูซ

เศรษฐกิจ
9 มิ.ย. 56
09:00
442
Logo Thai PBS
ร้องเรียนปัญหาเกียร์รถเชฟโรเล็ต รุ่นครูซ

กลุ่มตัวแทนผู้ใช้รถยนต์เชพโรเลตรุ่นครูซ รวมตัวยื่นจดหมายร้องเรียนต่อไทยพีบีเอส หลังพบปัญหาการใช้งานของเกียร์และส่วนอื่นๆ ซึ่งมีผู้พบปัญหาเดียวกันกว่า 800 คัน จึงมีการรวมตัวเพื่อเรียกร้องให้บริษัทรับผิดชอบ

เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อเชพโรเลตรุ่นครูซ กว่า 50 คัน รวมตัวกันที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ยื่นจดหมายเปิดผนึกร้องเรียนให้บริษัทรับผิดชอบ หลังจากที่ผู้ใช้รถรุ่นนี้ กว่า 800 คน พบปัญหาเดียวกันที่การใช้งานของระบบเกียร์ และมีการรวมกลุ่มกันก่อนหน้านี้ผ่านทางสื่อสังคม
 
ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้คนหนึ่งเผยว่า รถเกือบทั้งหมดประสบปัญหา มีอาการกระตุกอย่างรุนแรงขณะเปลี่ยนเกียร์ รถพุ่งเคลื่อนที่เองขณะเข้าเกียร์จอด บางคันเร่งความเร็วไม่ขึ้น แต่รอบเครื่องขึ้นสูง โดยเฉพาะขณะเครื่องร้อน ซึ่งผู้ใช้งานบางคน เคยประสบปัญหาขณะอยู่บนทางด่วน บนเขา หรือรถติดกลางสี่แยก ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้
 
กลุ่มตัวแทน จึงต้องการเรียกร้องให้บริษัทแสดงความรับผิดชอบ เบื้องต้น ต้องการให้ชี้แจงถึงสาเหตุปัญหาที่แท้จริงของรถรุ่นนี้ และเสนอให้บริษัท ยืดอายุประกันออกไป เพราะมีรถหลายคันที่ยังต้องเข้าซ่อมต่อเนื่องและสำหรับบางคันที่มีการเปลี่ยนเกียร์แล้วหลายครั้ง แต่ยังเกิดความผิดปกติ บริษัทแจ้งว่าไม่สามารถหาสาเหตุได้ เจ้าของรถต้องการให้บริษัทซื้อรถกลับคืน เพราะไม่มีความมั่นใจในการใช้งานต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง